BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gương mặt cán bộ Đoàn: Anh hai bí thư

Cập nhật ngày: 08/10/2009 - 05:55

ĐVTN Chi đoàn ấp Tua Hai tham gia hoạt động tình nguyện Vì cuộc sống cộng đồng.

Tự tin, bản lĩnh, nhiệt tình, hết mình với công tác xã hội đó là những lời nhận xét của nhiều người dành cho “anh Hai” (tên các bạn đoàn viên thanh niên thường gọi anh) Võ Văn Lợi. “Anh Hai” năm nay 36 tuổi, Bí thư Chi đoàn ấp Tua Hai, xã Đồng Khởi (Châu Thành).

Năm 1997, Võ Văn Lợi rời quân ngũ trở về quê nhà sau 2 năm thi hành nghĩa vụ quân sự. Về địa phương, tham gia công tác Đoàn. Lợi là người tham gia Đội Thanh niên tình nguyện đầu tiên của huyện Châu Thành. Qua thời gian công tác, anh được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi đoàn ấp Tua Hai vào năm 2004.

Những năm gần đây, “anh Hai” Võ Văn Lợi cùng với các bạn ĐVTN địa phương bỏ công sức vực dậy công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở ấp mình với nhiều hình thức như: duy trì sinh hoạt định kỳ, ra quân ngày thứ bảy tình nguyện, ngày chủ nhật xanh, tham gia hiến máu nhân đạo, hướng dẫn, tập huấn kỹ năng sống cho các bạn trẻ, tuyên truyền Luật Bảo vệ chăm sóc sức khoẻ trẻ em, vận động các em bỏ học trở lại lớp… Các dịp lễ, tết các em thiếu nhi được họp mặt, tặng quà, các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi cũng được quà nhờ có nguồn tiền vận động và quỹ hoạt động của chi đoàn. Chi đoàn “anh Hai” cũng đảm nhận giữ xe cho bà con ở khu vực chợ lấy tiền sung vào quỹ hoạt động của chi đoàn. “Anh Hai” cũng tích cực vận động kinh phí và huy động các bạn ĐVTN xây dựng nhà tình thương, nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo,  huy động bà con xây dựng mô hình về bảo vệ môi trường, thực hiện lồng ghép với cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, lại ra sức giúp bà con đắp đường, phát quang bụi rậm, khai mương thoát nước, giúp đỡ gia đình nghèo, neo đơn.

Công tác Đoàn bộn bề, nhưng hằng tháng "anh Hai” Võ Văn Lợi chỉ được 100.000 đồng (từ nguồn tiền do Tỉnh đoàn hỗ trợ cho bí thư chi đoàn ấp, khu phố). Tuy nhiên “anh Hai” vẫn tích cực làm việc, không so đo tính toán. Tham gia công tác Đoàn, anh thấy mình học được nhiều kỹ năng, vốn sống và cảm thấy mình trưởng thành hơn. Hơn 5 năm làm bí thư chi đoàn ấp, anh có biết bao kỷ niệm đẹp cùng trẻ em nghèo, người già neo đơn, gia đình chính sách và anh rất quý các bạn ĐVTN, ai cũng hết lòng vì nhiệm vụ chung.

Anh Trần Tấn Thắng- Bí thư Xã đoàn Đồng Khởi nhận xét về “anh Hai bí thư” Võ Văn Lợi: “Đó là một cán bộ Đoàn có rất nhiều kinh nghiệm trong công việc, tinh thần trách nhiệm cao, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, không chỉ hết mình vì công tác, mà còn là một người sống rất tình cảm, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ anh em khi khó khăn”

Sự cố gắng của “anh Hai” và tập thể đã được đền bù xứng đáng. Năm nào chi đoàn ấp Tua Hai và bản thân “anh Hai” cũng nhận được giấy khen của UBND xã Đồng Khởi, UBND huyện Châu Thành, Tỉnh đoàn và các ban ngành đoàn thể từ xã đến tỉnh. Tổng kết 2 năm cuộc vận động Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác, “anh Hai” là một trong số những gương thanh niên tiên tiến của tỉnh Tây Ninh được chọn tham dự Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tại Vũng Tàu-Côn Đảo.

TRẦN PHONG