Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Gương phụ nữ điển hình trong học tập và làm theo Bác
Chủ nhật: 19:38 ngày 20/10/2024

(BTNO) - Trưởng thành từ phong trào phụ nữ, chị Nguyễn Thị Diệu Thu - Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Phong, huyện Tân Biên là một người giàu đam mê, luôn nhiệt huyết, trách nhiệm trong công việc. Chị là gương điển hình phụ nữ trong học tập và làm theo Bác và là cán bộ Hội cơ sở giỏi toàn quốc.

Chị Nguyễn Thị Diệu Thu (ngoài cùng bên phải) tại chương trình những bông hoa tháng 10 do Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức.

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Yêu nước thì phải thi đua”, trong thời gian qua, chị Nguyễn Thị Diệu Thu luôn đồng hành, sát cánh với Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ xã xây dựng, củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động, phong trào Hội, đến nay Hội thu hút được 2.140 hội viên tham gia.

Bên cạnh đó, chị còn luôn chú trọng học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, gắn với hoạt động thường xuyên của hội viên, phụ nữ ở địa phương, như: tích cực phát động phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” do Trung ương Hội phát động và phong trào thi đua “Phụ nữ Tây Ninh tự tin, trách nhiệm và tiến bộ” phù hợp với tình hình ở xã.

Một trong những việc làm, mô hình thiết thực, mang lại hiệu quả đó là mô hình “Quầy hàng 2.000 đồng”. Mô hình nhằm vận động chị em hội viên, phụ nữ đóng góp vật dụng gia đình, đồ nội trợ, giày dép, quần áo, thực phẩm, rau củ quả để chia sẻ cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Từ khi triển khai đến nay, mô hình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của mạnh thường quân, cán bộ, hội viên, phụ nữ xã gửi tặng. Qua 20 đợt vận động, Hội nhận được 1.900 kg rau củ quả các loại; trên 4.000 bộ quần áo và nhiều vật dụng, nhu yếu phẩm, với tổng giá trị hơn 500 triệu đồng. Hội trao 100 suất học bổng cho các em học sinh khó khăn trên địa bàn.

Bằng sự nhạy bén của người làm công tác Hội, chị Thu tích cực tham mưu Đảng uỷ, UBND xã huy động các nguồn lực, hỗ trợ các chị em hội viên làm ăn, sản xuất kinh doanh; chủ động liên hệ, phối hợp tổ chức 5 lớp tập huấn, chuyển giao kiến thức kỹ thuật, khoa học - công nghệ mới trong sản xuất, chăn nuôi; 5 lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn, giúp hội viên, phụ nữ phát triển kinh tế, nâng cao điều kiện sống cho các hộ gia đình khó khăn trong xã; phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện hỗ trợ phụ nữ nghèo vay vốn để phát triển kinh tế gia đình với lãi suất thấp. Từ năm 2021 đến nay, Hội đã phối hợp giải ngân được 2,7 tỷ đồng cho hơn 85 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn, hộ thu nhập thấp vay vốn.

Chị Nguyễn Thị Diệu Thu vận động mạnh thường quân tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Chị Thu đã cùng Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Phong thực hiện nhiều việc có ý nghĩa, tiêu biểu như chương trình “Mẹ đỡ đầu”, “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”. Tích cực vận động mạnh thường quân xây tặng 3 mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với tổng kinh phí 252 triệu đồng, sửa chữa 2 căn nhà với tổng kinh phí 70 triệu đồng; vận động trao 270 thẻ bảo hiểm y tế cho 270 hội viên phụ nữ tổng trị giá trên 34 triệu đồng.

Ông Nguyễn Hải Ninh- Bí thư Đảng uỷ xã Tân Phong cho biết, từ khi đảm nhận chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Phong, được sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban Thường vụ hội LHPN huyện và Đảng uỷ xã Tân Phong, chị Nguyễn Thị Diệu Thu nỗ lực không ngừng và cùng với các chị, em hội viên thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua và trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, mang tính nhân văn sâu sắc, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Hội.

Với những việc làm thiết thực, cụ thể và mang lại hiệu quả, nhiều năm liền chị Nguyễn Thị Diệu Thu được đánh giá, xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Hội LHPN xã Tân Phong liên tiếp dẫn đầu phong trào thi đua.

Cá nhân chị được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen “Là Chủ tịch Hội cơ sở giỏi toàn quốc năm 2023”; được Chủ tịch UBND huyện tặng 4 giấy khen có thành tích xuất sắc trong hoạt động phong trào Hội Liên hiệp Phụ nữ và mới đây, chị được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Tố Tuấn

Tin liên quan