Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gương sáng trong phòng, chống dịch Covid-19 

Cập nhật ngày: 22/03/2022 - 08:56

BTNO - Dịch bệnh Covid-19 bùng phát, có thời điểm, Tây Ninh là một trong những địa phương trong cả nước ghi nhận số ca nhiễm nhiều nhất. Với tinh thần đoàn kết, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch của tỉnh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ, bảo đảm thực hiện tốt nhiệm vụ trên tuyến biên giới và tại các khu vực cách ly, điều trị bệnh nhân Covid-19.

Thiếu tá Dương Xuân Hùng tuyên truyền, nhắc nhở người cách ly tuân thủ các quy định phòng dịch.

Quá trình thực hiện nhiệm vụ xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trên mặt trận phòng, chống dịch. Trong đó, Thiếu tá Dương Xuân Hùng- Tiểu đoàn trưởng Dự bị động viên, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Tây Ninh vừa được Bộ Quốc phòng tặng bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Thiếu tá Dương Xuân Hùng cho biết, anh cùng với tập thể cán bộ trong đơn vị và lực lượng Dân quân trên địa bàn được giao nhiệm vụ phụ trách bảo đảm các điều kiện cơ sở vật chất và công tác hậu cần cho khu cách ly Trường cao đẳng Sư phạm Tây Ninh và Khu cách ly Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha; phối hợp lực lượng Công an, Y tế giữ gìn an ninh trật tự, tổ chức cách ly công dân Việt Nam, du học sinh người nước ngoài, người nước ngoài nhập cảnh, người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam; tổ chức tiếp nhận và thu dung các trường hợp F0 không bệnh nền, triệu chứng nhẹ.

Xác định đây là môi trường nguy hiểm, với nguy cơ cao lây nhiễm bệnh, vì vậy, công tác bảo đảm an toàn phòng dịch trong khi thực hiện nhiệm vụ luôn được anh đặt lên hàng đầu. Anh thường xuyên quán triệt đến từng cán bộ, chiến sĩ chấp hành tốt các quy định phòng dịch, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động các khu cách ly.

Trong thời gian thực hiện nhiệm vụ, Thiếu tá Dương Xuân Hùng tích cực tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Thành phố phối hợp với các ngành khảo sát, sử dụng các trường học, nhà văn hoá trên địa bàn để bố trí khu vực cách ly, kịp thời đáp ứng công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Ngoài ra, anh Hùng phối hợp chặt chẽ với các lực lượng có liên quan, duy trì lực lượng Dân quân trực 24/24 bảo đảm an ninh trật tự trong các khu vực cách ly; tham mưu Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 Thành phố chuẩn bị các điều kiện sinh hoạt, ăn uống, vệ sinh, chăm sóc sức khoẻ cho người tham gia cách ly bảo đảm theo tiêu chuẩn, quy định của Nhà nước.

Là người trực tiếp chỉ huy lực lượng Dân quân phối hợp chặt chẽ với Công an tổ chức tuần tra, canh gác, trong quá trình làm nhiệm vụ, Thiếu tá Dương Xuân Hùng thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở những trường hợp không tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh- nhất là các đối tượng chống đối.

Qua tuyên truyền, người tham gia cách ly dần nâng cao ý thức, tự giác chấp hành, phối hợp tốt cùng các lực lượng phòng, chống dịch. Đặc biệt, Thiếu tá Dương Xuân Hùng chỉ huy trực tiếp các lực lượng tổ chức vây bắt 4 người bỏ trốn khỏi khu cách ly tập trung Trường cao đẳng Sư phạm Tây Ninh, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị.

Ngoài ra, để nâng cao sức khoẻ của mỗi người khi điều trị tại khu cách ly, anh Hùng tham mưu Ban Chỉ huy phòng, chống dịch Thành phố hỗ trợ loa kéo, cầu đá, cầu lông... nhằm tạo sân chơi cho người dân trong khu cách ly, điều trị, góp phần tăng cường thể lực, sức khoẻ của người bệnh. Dịp Tết Trung thu năm 2021, anh Hùng cùng các lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly cắt thùng giấy carton trang trí thành đầu lân và ông Địa, tổ chức trò chơi để trẻ đang cách ly được vui đón Trung thu.

Từ khi nhận nhiệm vụ đến nay, Thiếu tá Dương Xuân Hùng phối hợp các lực lượng tiếp nhận và giải quyết hoàn thành cách ly cho 5.879 người, trong đó có 2.775 người nhập cảnh, 1.702 người F1, 1.402 người F0.

Thiếu tá Dương Xuân Hùng cùng lực lượng dân quân sửa chữa máy bơm phục vụ khu cách ly.

Ngoài việc thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, Thiếu tá Dương Xuân Hùng còn tích cực tham gia các hoạt động của lực lượng 47 “LL47” đẩy mạnh công tác đấu tranh, tuyên truyền trên mạng xã hội, tích cực phản bác những thông tin trái chiều đi ngược lại chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Với những thành tích trên, Thiếu tá Dương Xuân Hùng được Bộ Quốc phòng tặng bằng khen “có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19”, và được Ban CHQS Thành phố đề nghị thăng cấp bậc hàm trước niên hạn, từ cấp Thiếu tá lên cấp Trung tá.

Nhận xét về Thiếu tá Dương Xuân Hùng, Thượng tá Nguyễn Thành Đạt- Chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố Tây Ninh cho biết, trong thời gian thực hiện nhiệm vụ tại các khu cách ly, đồng chí Hùng luôn phát huy vai trò trách nhiệm, gương mẫu của người cán bộ chiến sĩ quân đội, cùng với các lực lượng nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, bảo đảm cơ sở vật chất, hậu cần phục vụ tốt cho bệnh nhân và người cách ly, duy trì hoạt động các khu cách ly an toàn.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đồng chí Hùng đạt nhiều thành tích tiêu biểu, đóng góp tích cực vào thành quả chung của Thành phố trong công tác kiểm soát và khống chế dịch bệnh trên địa bàn.

Thế Bảo – Nhật Quang