BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hà Lan - Đan Mạch 2-0: 'Lốc' chưa thật mạnh

Cập nhật ngày: 15/06/2010 - 05:39
HTML clipboard

Đội hình xuất phát của hai đội:

Hà Lan: 1-Maarten Stekelenburg, 5- Van Bronckhorst, 3-Johnny Heitinga, 4-Joris Mathijsen, 2-Van Der Wiel, 8-Nigel De Jong, 6-Van Bommel, 10-Wesley Sneijder, 23-Van der Vaart, 7-Dirk Kuyt, 9-Van Persie

Đan Mạch: 1-Thomas Sorensen, 6-Lars Jacobsen, 3-Simon Kjaer, 4-Daniel Agger, 15-Simon Poulsen, 2-Christian Poulsen, 12-Thomas Kahlenberg, 19-Dennis Rommedahl, 10-Martin Jorgensen, 11-Nicklas Bendtner, 20-Thomas Enevoldsen

Sau rất nhiều những trận đấu tẻ nhạt, người hâm mộ đang rất muốn được thưởng thức một bữa tiệc bóng đá thịnh soạn, và "Cơn lốc màu da cam" chính là cái tên được kỳ vọng sẽ giúp người hâm mộ có những giây phút quay cuồng cùng bóng đá - điều mà họ chưa thể cảm nhận được từ đầu giải.   

Trận đấu đã bắt đầu. Đội Hà Lan ra sân với trang phục áo cam, quần đen. Còn đội Đan Mạch ra sân toàn trắng.

Phút 6, Hà Lan có pha dứt điểm đầu tiên về phía khung thành Đan Mạch, nhưng cú sút phạt từ rất xa của Wesley Sneijder đã đưa bóng đi vọt xà.

Phút 8, Đan Mạch cũng đã có pha dứt điểm về phía Hà Lan, nhưng đó cũng là một pha dứt điểm không chính xác.

Phút 10, lại một pha dứt điểm nữa được thực hiện về phía Đan Mạch nhưng lần này pha dứt điểm của Kuyt lại đưa bóng vào ngay vị trí thủ thành Sorensen.

Phút 16, những phút vừa qua ưu thế kiểm soát bóng nghiên về Hà Lan. Tuy nhiên, vẫn chưa có cơ hội rõ nét nào được tạo ra khi các cầu thủ Đan Mạch tổ chức phòng ngự và bắt người quá tốt.

Phút 20, Hà Lan có pha phối hợp tấn công trung lộ rất đẹp mắt, nhưng đáng tiếc ở tình huống cuối cùng pha dứt điểm của tiền vệ Van der Vaart đã chạm chân hậu vệ Đan Mạch đưa bóng đi chệch khung thành.  

Phút 21, lại một pha dàn xếp tấn công đẹp mắt bên cánh phải của Hà Lan, nhưng bàn thắng vẫn chưa xuất hiện khi pha dứt điểm của Van der Vaart đi chệch mục tiêu.

Ngay sau tình huống này, Đan Mạch cũng đã có câu trả lới với cú dứt điểm vọt xà của tiền vệ Enevoldsen.

Phút 27, Đan Mạch có pha phản công rất nguy hiểm bên cánh phải, nhưng đáng tiếc ở tình huống cuối cùng pha đứt điểm bằng đầu của Bendtner sau quả tạt bên cánh phải của đồng đội lại đưa bóng đi sợt cột dọc ra ngoài. Cơ hội nguy hiểm nhất từ đầu trận.

Phút 33, một pha sóng gió nổ lên trước khung thành nhưng may cho Đan Mạch là pha phá bóng của hậu vệ lại trúng người tiền đạo Hà Lan lại đưa bóng đi vọt xà.

Phút 35, Đan Mạch có pha phản công rất nguy hiểm, nhưng may cho Hà Lan là pha dứt điểm của Rommedahl lại đưa bóng vào ngay vị trí thủ thành Stekelenburg.

Phút 37, khung thành Hà Lan một lần nữa chao đảo sau pha phản công tốc độ của Đan Mạch, nhưng lần này thủ thành Stekelenburg đã chơi xuất sắc với pha bay người cản phá thành công cú dứt điểm trái phá của Enevoldsen.

Phút 43, Hà Lan có pha tấn công khá tốt, nhưng đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, do quá ham bóng nên Van Persie đã có pha xử lý và dứt điểm hoàn toàn thiếu chính xác, bỏ lỡ cơ hội khi thông thế bế tắc cho Hà Lan.

Phút 45+1, trọng tài nổi còi cho hiệp 1 trận đấu kết thúc, hai đội tạm rời sân nghỉ với tỷ số hòa 0-0, một trận cầu khá tẻ nhạt.

Pha đánh đầu phản lưới nhà của trung vệ Simon Poulsen - Ảnh: Reuters

Phút 46, 1-0 cho Hà Lan sau pha đánh đầu phản lưới nhà của hậu vệ Đan Mạch.

Từ quả tạt bên cánh trái của Van Persie, trung vệ Simon Poulsen bật cao đánh đầu phá bóng, nhưng thật không may cho Đan Mạch là pha đánh đầu phá bóng của Simon Poulsen lại đập trúng lưng đồng đội bay ngược trở lại vào lưới, giúp Hà Lan có bàn mở tỷ số đầy may mắn.

Phút 49, lại một thẻ vàng nữa được trọng tài Stéphane Lannoy rút ra, và lần này là giành cho tiền đạo Van Persie sau pha vào bóng nguy hiểm với Simon Kjaer.

Phút 52, Hà Lan có pha phản công rất nguy hiểm, nhưng đáng tiếc ở tình huống cuối cùng Van Persie lại đi bóng hơi dài, tạo điều kiện cho thủ thành Sorensen băng ra cản phá. 

Phút 57, đội Đan Mạch có sự thay đổi người đầu tiên với Jesper Grønkjær (8) vào thay cho Thomas Enevoldsen (20).

Phút 59, lại một pha dứt điểm nữa được tung ra về phía khung thành Đan Mạch, nhưng một lần nữa pha dứt điểm của Van der Vaart vẫn chưa đủ độ khó để có thể đánh bại được thủ thành Sorensen.

Niềm vui của các cầu thủ Hà Lan sau bàn mở tỷ số đầy may mắn - Ảnh: Reuters

Phút 62, đội Đan Mạch có sự thay đổi người thứ 2 với Mikkel Beckmann (17) vào thay cho tiền đạo Nicklas Bendtner (11).

Phút 63, thêm một chiếc thẻ vàng nữa được trọng tài Stéphane Lannoy rút ra, và lần này là giành cho hậu vệ Simon Kjaer sau pha phạm lỗi với Sneijder.

Phút 67, đội Hà Lan có sự thay đổi người đầu tiên với Eljero Elia (17) vào thay cho Van der Vaart (23).

Phút 69, Eljero Elia có pha đột phá dũng mãnh bên hành lang cánh trái qua hai hậu vệ Đan Mạch, nhưng đáng tiếc ở tình huống cuối cùng đường căng ngang của anh đã không thể tạo cơ hội cho các đồng đội dứt điểm.

Phút 73, sóng gió lại nổi lên trước khung thành Đan Mạch sau pha lên bóng tốc độ bên cánh trái của Eljero Elia, nhưng đáng tiếc ở tình huống cuối cùng pha đi bóng và dứt điểm của Van Bommel lại không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ thành Sorensen.

Phút 82, pha dứt điểm trái phá của Sneijder sau một pha dàn xếp tấn công bên cánh phải đã đưa bóng trúng xà ngang khung thành Đan Mạch. 

Pha bay người bắt bóng rất đẹp mắt của thủ thành Sorensen - Ảnh: Reuters

Phút 85, tỷ số là 2-0 cho Hà Lan sau pha đệm bóng của Dirk Kuyt.

Công đầu trong bàn thắng này thuộc về tiền vệ mới vào sân Eljero Elia với một pha bứt tốc độ và một pha sử bóng kỹ thuật làm Sorensen. Nhưng đáng tiếc anh đã không thể điền tên mình vào danh sách ghi bàn khi pha sửa bóng của anh lại đưa bóng trúng cột dọc khung thành.

Và từ tình huống đội cột đó, Kuyt đã dễ dàng đệm bóng vào khung thành bỏ trống nâng tỷ số lên 2-0 cho Hà Lan.

Phút 88, tỷ số suýt chút nữa được nâng lên thành 3-0 cho Hà Lan sau pha đệm bóng rất nhanh của Ibrahim Afellay, nhưng may cho Đan Mạch hậu vệ Simon Poulsen kịp lui về bọc lót, phá bóng giải vây ngay trước vạch vôi, cứu cho Đan Mạch khỏi bàn thua thứ 3.

Phút 90+2, trọng tài Stéphane Lannoy đã nổi còi cho trận thư hùng giữa Hà Lan và Đan Mạch kết thúc. Hà Lan đã có sự khởi đầu đầy ấn tượng với chiến thắng 2-0 trước nhà VĐ Euro 1992, Đan Mạch.

(Theo TTO)