Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hà Nội FC vào chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á, Phó Chủ tịch VFF từ chức 

Cập nhật ngày: 26/06/2019 - 20:45

Với chiến thắng 2-1 trước Ceres Negros trên sân nhà Hàng Đẫy, Hà Nội FC đã giành tấm vé vào chơi trận chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á. Một thông tin nóng cũng nhận được sự quan tâm của giới truyền thông trong nước đó là, Phó Chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ Cấn Văn Nghĩa có đơn từ chức sau 6 tháng ngồi “ghế nóng” tại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

 Không ghi bàn nhưng Quang Hải (áo tím) có trận đấu nổi bật trong màu áo Hà Nội FC. Ảnh: AFC

Cầm hòa 1-1 trước Ceres Negros ở trận đấu lượt đi trên đất Philippines đã giúp Hà Nội FC nắm giữ lợi thế đáng kể trong trận đấu lượt về giữa 2 đội trên sân Hàng Đẫy tối hôm qua, 25-6. Do AFC Cup 2019 áp dụng luật bàn thắng trên sân khách nên đoàn quân của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm biết rằng họ chỉ cần có được trận hòa 0-0 là đủ để giành vé vào chơi trận chung kết khu vực Đông Nam Á.

Tuy nhiên, Hà Nội FC đã đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 18, từ tình huống phá bóng không tốt của hậu vệ Ceres Negros tạo ra cơ hội thuận lợi để Đỗ Hùng Dũng tung ra cú dứt điểm quyết đoán từ khoảng cách 15m, tiếc rằng bóng đi sạt cột dọc.

Không chỉ chịu nhiều sức ép từ các chân sút bên phía Hà Nội FC mà các cầu thủ bên phía Ceres Negros còn bị tổn thất về lực lượng khi đội trưởng Jeffrey Christiaens phải rời sân ở ngay phút 15 bởi chấn thương. Mặc dù vậy, hàng phòng ngự của đội bóng Philippines đã chặn được những nỗ lực đi bóng và dứt điểm của Nguyễn Quang Hải và Đoàn Văn Hậu ở những phút sau đó. Đến phút 29, Ngân Văn Đại băng lên tung cú sút chéo góc bóng đi rất căng nhưng lại trúng xà ngang khung thành của Ceres Negros.

Những phút sau đó, Ceres Negros đã nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công nhằm gây sức ép về phía khung thành của Hà Nội FC nhưng các chân sút của đội khách không thắng được hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ và chắc chắn của nhà đương kim vô địch V.League. Phút 40, một lần nữa khung thành của Ceres Negros chao đảo khi Quang Hải mở bóng cho Hùng Dũng xử lý khéo léo tạo cơ hội để Văn Quyết dứt điểm trong vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Văn Quyết (áo tím) đã có bàn thắng thứ 100 trong màu áo CLB Hà Nội FC. Ảnh: AFC

Trong hiệp thi đấu thứ 2, Hà Nội FC tiếp tục là những người kiểm soát thế trận. Sau hàng loạt cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, nhà vô địch V.League đã có bàn thắng mở tỷ số ở phút 59. Từ tình huống phối hợp tấn công nhanh, Văn Quyết phá bẫy việt vị thoát xuống trước khi đẩy bóng ra đúng tầm Pape Omar băng vào tung cú sút chìm về góc xa ghi bàn mở tỷ số cho Hà Nội FC.

Chỉ đúng 6 phút sau đó, Pape Omar có cú dứt điểm trúng chân hậu vệ Ceres Negros, bóng đến vị trí của Văn Quyết và đội trưởng của Hà Nội FC không bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Đây là bàn thắng có ý nghĩa với Văn Quyết khi đội trưởng của Hà Nội FC đã nâng tổng số bàn thắng của mình trong màu áo câu lạc bộ lên con số 100. Theo đó, Văn Quyết có 81 bàn tại V.League, 1 bàn ở cúp Quốc gia và 18 bàn ở các cúp châu Á. Với thành tích này, Văn Quyết trở thành một trong số những chân sút Việt Nam ghi nhiều bàn nhất tại đấu trường châu lục.

Không còn gì để mất sau 2 bàn thua chóng vánh, Ceres Negros đẩy cao đội hình chơi tất tay nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số. Phút 79, đội trưởng Stephan Schröck khiến các cổ động viên của Hà Nội FC thót tim khi dứt điểm chệch cột dọc khi thủ môn Văn Công đã bị đánh bại. Những nỗ lực của Ceres Negros chỉ giúp họ có bàn thắng rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 1-2 với pha lập công của cầu thủ vào sân thay người Curt Dizon ở phút 85.

Với kết quả này, Hà Nội FC giành vé vào chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á bằng thắng lợi chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận. Đối thủ của Hà Nội FC trong trận chung kết sẽ được xác định sau khi trận bán kết còn lại giữa Becamex Bình Dương và PSM Makassar (Indonesia) diễn ra vào lúc 16 giờ hôm nay (26-6). Người hâm mộ đang chờ đợi vào một trận chung kết “toàn Việt Nam” lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu này.

Phát biểu với báo giới sau trận đấu, ông Risto Vidakovic, huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Ceres Negros đã bày tỏ ấn tượng với chiến thắng của nhà đương kim vô địch V.League: “Từ những phút đầu, Hà Nội FC đã có cơ hội ghi bàn và trong suốt trận đấu, họ là những người chủ động. Chiến thắng của họ hoàn toàn xứng đáng. Hà Nội FC có sức mạnh vượt trội so với Ceres Negros”.

Vị chiến lược gia 50 tuổi cũng giành nhiều lời khen cho các cầu thủ Hà Nội FC: “Họ là những cầu thủ tốt, không chỉ Văn Quyết hay Quang Hải. Theo tôi, Hà Nội FC hoàn toàn có thể tiến xa tại AFC Cup dù đối thủ có thể là những đội bóng Tây Á”.

Ceres Negros (áo vàng) không thể tạo nên bất ngờ tại Hàng Đẫy. Ảnh: AFC

Một thông tin cũng nhận được chú ý của dư luận trong nước trong ngày 25-6 là Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã chấp thuận nguyện vọng xin thôi chức danh Phó Chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ, Ủy viên Ban chấp hành VFF khóa VIII của ông Cấn Văn Nghĩa.

Trao đổi với báo chí trong nước, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải cho biết, việc ông Cấn Văn Nghĩa từ chức ở thời điểm này không làm ảnh hưởng đến hoạt động và những kế hoạch của VFF: “Hiện tại, đang có dư luận cho rằng do khó khăn về vấn đề vận động tài chính trong việc đàm phán gia hạn hợp đồng với huấn luyện viên Park Hang Seo nên ông Cấn Văn Nghĩa rút lui.

Tôi khẳng định hoàn toàn không có việc đó. Hoạt động của bóng đá Việt Nam được vận hành bởi cả một bộ máy chứ không phải phụ thuộc vào cá nhân nào. Do vậy, việc rút lui của ông Cấn Văn Nghĩa không phải là vấn đề gây ảnh hưởng lớn”. Theo đó, cuộc đàm phán về bản hợp đồng mới với vị chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn sẽ diễn ra như kế hoạch ban đầu.

Nguồn bienphong