BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kết thúc giải bóng đá vô địch các CLB Nhi đồng tỉnh Tây Ninh:

Hải An vững ngôi vô địch 

Cập nhật ngày: 09/10/2017 - 11:21

BTNO - Ngày 7.10 vừa qua, trên sàn gỗ của Nhà thi đấu đa năng Tây Ninh, giải bóng đá vô địch các CLB NÐ tỉnh Tây Ninh đã khép lại bằng các trận thi đấu cuối cùng của vòng bán kết và chung kết, cho thấy thành công của các cầu thủ “nhí” CLB Hải An T.P Tây Ninh.

Niềm vui của các cầu thủ HA.TP sau khi bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Trận bán kết 1 giữa đương kim vô địch Hải An TP.Tây Ninh (HA.TP) - nhất bảng A với CLB Hoà Thành (CLB.HT) - nhì bảng B đã diễn ra vô cùng hào hứng. Vào trận, các nhà vô địch đã đẩy cao đội hình, liên tục gây sóng gió về phía khung thành đối phương. Trước sự chống trả ngoan cường của các cầu thủ CLB.HT, dù thi đấu lấn sân, đội HA.TP cũng chỉ một lần xuyên thủng được mành lưới của đối phương. Có sự điều chỉnh trong thời gian nghỉ, vào hiệp 2, các nhà đương kim vô địch thi đấu khởi sắc hơn. Với sự tỏa sáng của chân sút Trung Hiếu (10)- một mình lập “hattrick”, đội HA.TP đánh bại CLB.HT với tỷ số 5-3, giành suất đầu tiên vào chung kết.

Trận bán kết 2 giữa Thanh Bình TP. Tây Ninh (TB.TP)- nhất bảng B với Thành Long Châu Thành (TL.CT)- nhì bảng A cũng diễn ra đầy kịch tính. 2 đội đều nhập cuộc thận trọng, thi đấu chặt chẽ, vì thế phải đến cuối hiệp 1, đội hạng ba năm trước TB.TP mới tìm được bàn mở tỷ số sau cú ra chân của Minh Luân (11). Không chấp nhận thua trận, hiệp 2, các cầu thủ TL.CT liên tục ép sân. Phút 32, TB.TP mới cụ thể hoá được ưu thế của mình bằng bàn san bằng cách biệt của Tuấn Ðạt (7). Ðể đối phương gỡ hoà, các cầu thủ TB.TP vùng lên tấn công quyết liệt. Chỉ 3 phút sau, từ pha phối hợp tấn công đầy ngẫu hứng, Ðăng Khoa (7) đã có cú đánh gót ngược đẹp mắt, ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1.

Trận chung kết giữa đương kim vô địch HA.TP với hạng ba TB.TP đã diễn ra trong sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo người hâm mộ. Có đội hình mạnh cùng lối chơi gắn bó, các nhà đương kim vô địch đã sớm chiếm ưu thế trên sân. Ngay trong pha lên bóng đầu tiên, Trung Hiếu (10) đã chọc thủng lưới thủ môn Quốc Thịnh (12), đưa HA.TP vượt lên dẫn trước. Có được bàn thắng sớm và thi đấu lấn sân, tuy nhiên trong suốt hiệp 1, các chân sút của HA.TP đã không thể gia tăng được số bàn thắng của mình và 1-0 là kết quả của hiệp đấu đầu tiên. Hiệp 2, các cầu thủ HA.TP tiếp tục duy trì sức ép. Các phút 21 và 23, Trung Hiếu (10) và Quốc Lâm (11) đã ghi liên tiếp 2 bàn, nâng tỷ số lên 3-0 cho HA.TP. Các cầu thủ TB.TP chỉ tìm được bàn thắng an ủi do công của Tấn Lộc (4) ở phút 28, trước khi Trung Hiếu (10) hoàn tất cú “hattrick”, ấn định tỷ số 5-1 cho HA.TP.

Với chiến thắng thuyết phục trên, đội HA.TP đã bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình. Tiền đạo của đội này- cầu thủ Nguyễn Trung Hiếu cũng giành giải Vua phá lưới với 12 bàn thắng. Giải Thủ môn xuất sắc dành cho Nguyễn Văn Trường (TP.Tây Ninh) và giải Cầu thủ xuất sắc thuộc về chân sút Nguyễn Lâm Thái (TB.TP).

TUẤN ANH