Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hai anh em song sinh tình nguyện nhập ngũ 

Cập nhật ngày: 20/02/2024 - 19:28

BTNO - Trong đợt giao quân năm nay, thành phố Tây Ninh có hai anh em song sinh cùng viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Đó là Tô Thanh Trung và Tô Thanh Hiếu, sinh năm 2005, ngụ khu phố 1, phường 1, thành phố Tây Ninh.

Hai anh em sinh đôi Tô Thanh Trung và Tô Thanh Hiếu.

Hai anh em Trung, Hiếu sinh ra và lớn lên trong gia đình có ông nội là đảng viên 45 năm tuổi Đảng, ba là bộ đội xuất ngũ. Hai anh em hiểu rõ việc chấp hành, thực hiện nghĩa vụ quân sự vừa là niềm tự hào của gia đình, vừa là trách nhiệm của tuổi trẻ với quê hương, đất nước. Phát huy truyền thống gia đình, khi nhận được sự chia sẻ, động viên từ phía người thân, hai anh em quyết định viết đơn tình nguyện nhập ngũ, quyết tâm cống hiến cho địa phương. Mọi người trong gia đình đều rất ủng hộ quyết định của hai anh em.

Tô Thanh Trung cho biết: “Chúng em noi gương ông nội và ba, xem đó là động lực để lên đường bảo vệ Tổ quốc. Chúng em sẽ tích luỹ được nhiều kinh nghiệm sống, có cơ hội lao động và rèn luyện trong môi trường quân ngũ để bản thân ngày càng chững chạc hơn”.

Khác với tâm lý hồi hộp trước giờ lên đường của nhiều thanh niên, hai anh em Trung và Hiếu đều cảm thấy vinh dự, tự hào khi được khoác lên mình chiếc áo màu xanh của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng mà mình ao ước. Tô Thanh Hiếu bày tỏ, việc tham gia nghĩa vụ quân sự là ước muốn từ nhỏ. Hiếu thích được rèn luyện, trải nghiệm cuộc sống quân đội để giúp bản thân trưởng thành hơn, sau này trở thành công dân gương mẫu, có nhiều đóng góp cho xã hội.

Bà Nguyễn Thị Yên, mẹ của hai anh em cho biết, vợ chồng bà có 3 người con. Con gái lớn đang làm Công an viên tại xã Bình Minh (thành phố Tây Ninh) và hai anh em sinh đôi Tô Thanh Trung và Tô Thanh Hiếu. Tô Thanh Trung mới tốt nghiệp THPT, còn Tô Thanh Hiếu do hoàn cảnh gia đình ba mất sớm nên đã tạm gác lại việc học khi vừa hoàn thành chương trình lớp 11 để phụ giúp mẹ. Dù hoàn cảnh có nhiều khó khăn nhưng các con đều rất ngoan, biết phấn đấu vươn lên.

Địa phương thăm hỏi, động viên gia đình trước ngày nhập ngũ.

“Hai người con trai cùng tình nguyện nhập ngũ khiến bản thân có chút băn khoăn và lo lắng. Tuy nhiên, tôi luôn tôn trọng nguyện vọng của các con, cố gắng động viên hai anh em nỗ lực hoàn thành nghĩa vụ công dân của mình với Tổ quốc. Ở nhà, dù có vất vả mẹ vẫn cố gắng được, các con cứ yên tâm lên đường nhập ngũ. Mong hai con chân cứng đá mềm, sớm thích nghi và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao” - bà Nguyễn Thị Yên xúc động nói.

Ông Phạm Minh Khoa - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự phường 1, thành phố Tây Ninh cho biết, việc cả hai anh em song sinh cùng lúc viết đơn tình nguyện nhập ngũ là trường hợp hiếm có trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ từ nhiều năm qua của phường. Gia đình và hai thanh niên đã có nhận thức sâu sắc về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc – đây cũng chính là một phần kết quả của công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự được triển khai sâu rộng từ cơ sở.

Hành động viết đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này của hai anh em song sinh Tô Thanh Trung và Tô Thanh Hiếu vô cùng ý nghĩa, góp phần lan toả sâu rộng tinh thần sẵn sàng cống hiến, trách nhiệm của thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Hy vọng rằng, tinh thần tình nguyện nhâp ngũ của hai anh em song sinh Trung và Hiếu sẽ được lan toả, trở thành động lực để đông đảo bạn trẻ trong độ tuổi nhập ngũ thêm vững vàng, tiếp bước truyền thống cha ông, góp sức tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phương Thảo - Hà Quang