BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hai búp hoa hồng

Cập nhật ngày: 23/06/2009 - 08:26

Yến My đang dẫn chương trình tại Đại hội Liên đội

Nằm nép bên con đường sỏi nhỏ dẫn vào Cao Sơn Tự, thuộc xã Phước Trạch, huyện Gò Dầu là ngôi trường nhỏ bé - Tiểu học Xóm Mía. Ở đó có hai bông hoa được nhiều thầy cô bạn bè biết đến, đó là Đặng Ngọc Yến My, 11 tuổi, học lớp 5 và Đặng Ngọc Yến Chi, 9 tuổi, học lớp 3.

Hai chị em Yến My và Yến Chi đã “rinh” về biết bao nhiêu là giải thưởng của trường, của xã, huyện và cả của tỉnh làm vui lòng ba mẹ.

Mẹ của Yến My và Yến Chi là cô giáo đang công tác tại Trường Mẫu giáo Phước Trạch, còn ba là thợ xây dựng. Cuộc sống kinh tế gia đình ổn định, là điều kiện giúp Yến My và Yến Chi đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong những năm học vừa qua.

5 năm đi học là cả 5 năm Yến My đạt danh hiệu học sinh giỏi. Yến Chi cũng không hề thua kém chị, cũng là học sinh giỏi 3 năm liền. Bên cạnh đó, hai chị em còn được những giải thưởng phong trào đều đặn ở mỗi năm học.

Yến Chi vừa đạt được giải III vòng huyện và giải II vòng tỉnh trong hội thi “Vở sạch, chữ đẹp”. Yến My, 3 năm liền đạt giải thưởng “Vở sạch, chữ đẹp” cấp huyện và cấp tỉnh. Trong năm học lớp 4, Yến My đã đạt giải khuyến khích cuộc thi “Kể chuyện sách” vòng huyện. Năm 2009, em lại đạt giải nhất cuộc thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” vòng huyện.

Tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ XIII do huyện tổ chức vừa qua ở khu di tích Căn cứ Lõm, vùng ruột Gò Dầu, My được Ban tổ chức chọn kể câu chuyện về Bác Hồ cho các cô chú lãnh đạo các cấp xã, huyện, tỉnh nghe.

Mới đây, hai chị em Yến My và Yến Chi đã đạt giải nhất Hội thi “Hoa phượng đỏ” vòng trường, giải nhì vòng xã. Hiện hai chị em đang tập luyện để tham gia Hội thi vòng huyện.

Trong các phong trào ở trường, hai chị em thường làm MC cho các chương trình như Đại hội Liên đội hay các cuộc hội thi…

Bật mí một chút! Không phải hai chị em học giỏi đạt nhiều thành tích như vậy mà không có khuyết điểm đâu. Yến Chi còn nhõng nhẽo, hay mè nheo với mẹ lắm đấy. Còn Yến My, hè này sinh bệnh ngủ nướng nữa chứ! Cô bé tự bào chữa cho mình là “Tự thưởng cho kết quả học tập” và sẽ khắc phục sau 3 tuần nghỉ xả hơi. Nghĩa là bắt đầu tuần sau sẽ dậy thật sớm, giúp mẹ một ít công việc nhà và dành thời gian ôn lại kiến thức đã học, làm hành trang chuẩn bị bước vào ngôi trường mới, cấp học mới đầy thử thách.

Hãy cùng chúc cho hai cô bé Yến My và Yến Chi luôn là những bông hoa toả hương thơm ngát.

THANH NHÃ