BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải quần vợt vô địch năng khiếu TQ - VTF Junior Tour 1 - 2019:

Hải Đăng hạng Nhì toàn đoàn 

Cập nhật ngày: 01/04/2019 - 11:14

BTN - Các cây vợt năng khiếu Hải Ðăng Tây Ninh đã giành vị trí hạng nhì toàn đoàn với 2 HCV, 6 HCB và 5 HCÐ - thành tích xuất sắc nhất của quần vợt năng khiếu Tây Ninh kể từ khi tham dự đấu trường quốc gia.

Hai cây vợt Ngô Hồng Hạnh và Tống Thị Bích Trâm trên bục nhận HCV và HCB nội dung đơn nữ U12 tại VTF Junior Tour 1 năm 2019.

Sau 1 tuần tranh tài, giải quần vợt vô địch năng khiếu TQ - VTF Junior Tour 1 năm 2019 đã khép lại vào chiều 30.3 vừa qua, với các trận chung kết của 14 nội dung thi đấu đơn và đôi nam nữ. Các cây vợt năng khiếu Hải Ðăng Tây Ninh (HÐ.TN) đã giành vị trí hạng nhì toàn đoàn với 2 HCV, 6 HCB và 5 HCÐ - thành tích xuất sắc nhất của quần vợt năng khiếu Tây Ninh kể từ khi tham dự đấu trường quốc gia.

 

Các cây vợt nữ năng khiếu HÐ.TN đã thi đấu cực kỳ ấn tượng, vượt qua nhiều đối thủ mạnh để đem về 2 HCV, 2 HCB và 2 HCÐ. Trong đó ở nội dung đơn nữ U12, cả 2 cây vợt Ngô Hồng Hạnh và Tống Thị Bích Trâm đều thi đấu xuất sắc, chia nhau 2 vị trí nhất, nhì. Không chỉ xuất sắc ở nội dung đánh đơn, tham dự nội dung đôi nữ U14, cây vợt Hồng Hạnh đã phối hợp rất tốt cùng đàn chị Lê Nguyễn Phương Trinh, giành tiếp HCÐ của nội dung này.

Với cây vợt Phương Trinh, ngoài tấm HCÐ đôi nữ, còn giành thêm 1 HCÐ ở nội dung đơn nữ U14. Ở nội dung đôi nữ U18, dù phải đối đầu với nhiều đối thủ mạnh, 2 cây vợt HÐ.TN là Hồ Thị Trúc Tâm và Trần Louise Natasha cũng đã thi đấu xuất sắc, giành HCV sau khi đánh bại cặp đôi rất mạnh của Hưng Thịnh - TP. Hồ Chí Minh (HT.TP) là Trần Thuỵ Thanh Trúc và Lê Thảo Hân sau loạt Tie-break cân não. Ngoài tấm HCV đôi nữ, Trúc Tâm còn thi đấu thành công ở nội dung đơn nữ U16, khi giành thêm 1 HCB.

Ở các nội dung thi đấu của nam, do thua kém các đối thủ về kinh nghiệm trận mạc, các cây vợt HÐ.TN đã không thể tạo nên bất ngờ. Ở trận chung kết đơn nam U14, dù đã kịp cân bằng tỷ số khi bị dẫn trước 2 ván đầu, Cao Ngọc Lâm đã không thể bảo vệ được thành quả trước hạt giống số 1 Nguyễn Quang Vinh (HT.TP) khi thất thủ với tỷ số 2-1, phải nhận HCB.

Tương tự, ở trận chung kết đơn nam U18, dù bất ngờ dẫn trước 6/4 trong set đầu, nhưng cây vợt Trần Quang Trường đã không duy trì được ưu thế, để thua hạt giống số 2 Tất Thái Nguyên (HT.TP) trong cả 2 set sau, đành nhận HCB. Hai tấm HCB còn lại lần lượt thuộc về cặp Timothy Toàn Phụng + Vũ Long Kacper ở nội dung đôi nam U18 và cặp Cao Ngọc Lâm + Phạm Phú Lộc ở nội dung đôi nam U14.

Ngoài 4 tấm HCB kể trên, các cây vợt nam HÐ.TN còn giành thêm 3 tấm HCÐ, do công của cây vợt Trần Ðại Quang ở nội dung đơn nam U10, Nguyễn Ðại Khánh ở nội dung đơn nam U12 và Timothy Toàn Phụng ở nội dung đơn nam U18.

TUẤN ANH