BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hải quan Tây Ninh đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính

Cập nhật ngày: 23/10/2013 - 10:52
(BTNO)- Mới đây, hôm 22.10, Cục Hải quan Tây Ninh tổ chức hội nghị đối thoại với doanh nghiệp ở các cửa khẩu Xa Mát, Kà Tum và Phước Tân.

Tại hội nghị, đại diện Cục Hải quan Tây Ninh triển khai đến các doanh nghiệp những văn bản của Tổng cục hải quan về việc ứng dụng hệ thống thông quan tự động, lộ trình triển khai sử dụng chữ ký số công cộng trong thủ tục hải quan điện tử.

Một doanh nghiệp nêu ý kiến tại buổi đối thoại

Cục Hải quan cũng giới thiệu đến các doanh nghiệp quy trình thông quan điện tử vừa được triển khai tại Tây Ninh với nhiều lợi ích thiết thực so với quy trình thông quan thủ công trước đây; hướng dẫn người khai hải quan đăng ký sử dụng chữ ký số trên website Hải quan.

Ngoài một số ý kiến phản ánh, thắc mắc được doanh nghiệp nêu tại hội nghị, Cục Hải quan còn gửi các phiếu lấy ý kiến nhằm thu thập thông tin đầy đủ hơn về những băn khoăn, thắc mắc, bức xúc, kiến nghị của doanh nghiệp. “Điều này giúp doanh nghiệp trình bày thẳng thắn, đầy đủ hơn những băn khoăn của mình. Đây là một trong những giải pháp nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính có hiệu quả”, một cán bộ Hải quan nói.

Thông qua phiếu lấy ý kiến, doanh nghiệp có thể nhận xét về cán bộ, nhân viên cơ quan hải quan trong quá trình tiếp xúc với dân, giải quyết công việc của dân; mức độ am hiểu chính sách pháp luật và trình độ chuyên môn của cán bộ hải quan và cơ quan hải quan; nhận xét về quy trình, thủ tục thực hiện thông quan hiện nay…

Hoàng Thi


 
Liên kết hữu ích