Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giáo viên Trường Nguyễn Thái Học:

Hai tháng chờ lương !?

Cập nhật ngày: 21/11/2021 - 22:00

BTNO - Chuyện thật như đùa, nhưng rơi nước mắt và tưởng đâu chỉ có ở thời đất nước ta còn gian khó. Nhưng không! Chuyện đó lại xảy ra, ngay tại thành phố Tây Ninh.

Từ tháng 10.2021 đến nay, hơn 30 cán bộ, giáo viên của Trường Trung học cơ sở Nguyễn Thái Học (phường Ninh Thạnh, TP. Tây Ninh) chưa được lãnh lương, vì cả hiệu trưởng lẫn hiệu phó đều xin nghỉ việc (!?). Ai cũng biết, hầu hết công chức, viên chức, công nhân lao động đều sống nhờ lương, vốn đã ít ỏi, phải dè xẻn, tiết kiệm từng đồng. 2 tháng không có lương, phản ánh thì cũng đã phản ánh rồi, nhưng chưa thấy cơ quan nào phản hồi.

Đáng lẽ, chuyện này không nên và không được phép xảy ra. Dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 năm nay diễn ra trong điều kiện các cấp, các ngành và nhân dân cả tỉnh chung tay chống dịch, ngành Giáo dục cũng không ngoại lệ. Nhưng, nguồn thu nhập chính từ tiền lương để trang trải cuộc sống giữa buổi khó khăn này mà cũng chưa có, thì đau lòng quá!

Đề nghị các ngành, các cấp có trách nhiệm kiểm tra, giải quyết kịp thời để thầy cô giáo Trường THCS Nguyễn Thái Học an tâm giảng dạy.

Nguyên Khôi