BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hàn Quốc cân nhắc trả đũa Nhật Bản về quyết định cấm nhập cảnh 

Cập nhật ngày: 06/03/2020 - 21:17

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc sẽ triệu đại sứ Nhật Bản đến để phản đối và trước đó liên lạc với một nhà ngoại giao cấp cao Nhật Bản để yêu cầu giải thích.

Hàn Quốc cực lực phản đối động thái của Nhật Bản cấm nhập cảnh đối với những người đến từ khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh ở Hàn Quốc và Iran, bắt đầu từ ngày 7/3.

Thứ trưởng Y tế Hàn Quốc Kim Gang-lip. Ảnh: Yonhap

Thứ trưởng Y tế Hàn Quốc Kim Gang-lip nhấn mạnh: “Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun bày tỏ sự lấy làm tiếc về việc Nhật Bản cấm người dân từ Hàn Quốc nhập cảnh nước này trong quyết định thông báo ngày hôm qua. Ông kêu gọi Nhật Bản nhanh chóng rút lại quyết định đó”.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết sẽ triệu đại sứ Nhật Bản đến để phản đối và trước đó liên lạc với một nhà ngoại giao cấp cao Nhật Bản để yêu cầu giải thích. Hàn Quốc tuyên bố sẽ cân nhắc các biện pháp trả đũa trước quyết định mà nước này cho là “không thể chấp nhận và bất công” từ Nhật Bản.

Hội đồng An ninh Quốc gia Hàn Quốc đã họp sau khi Nhật Bản thông báo sẽ cấm du khách đến từ những vùng bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 ở Hàn Quốc, Iran và yêu cầu cách ly 2 tuần đối với những công dân đến các vùng khác. Trong khi đó, chính phủ Nhật Bản bênh vực cho quyết định của mình và cho đây là biện pháp không quá muộn để làm chậm tốc độ lây lan của dịch.

Nguồn VOV1 (biên dịch)

Theo Reuter