BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hàn Quốc: Dỡ bỏ lệnh báo động Jindogae1

Cập nhật ngày: 28/03/2013 - 05:41

Quân đội Hàn Quốc vừa dỡ bỏ tình trạng báo động cao nhất “Jindogae1” ở khu vực biên giới phía Bắc sau khi xác định không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy có sự xâm nhập từ phía CHDCND Triều Tiên.

Binh lính Hàn Quốc tuần tra dọc tuyến hàng rào biên giới Hwacheon-gun. Ảnh: Chosun

Trước đó, quân đội Hàn Quốc đã được đặt trong tình trạng báo động, sẵn sàng chiến đấu. Vào lúc 2 giờ 30 phút sáng 27.3, một quân nhân gác đêm trên chòi canh ở khu vực hàng rào biên giới tại Hwacheon-gun, tỉnh Gangwon-do, Đông Bắc Seoul phát hiện một vật thể lạ di chuyển trong đêm. Anh này đã ném một quả lựu đạn rồi nhấn nút báo động.

Nguồn tin từ quân đội Hàn Quốc cho biết, có khả năng do gác đêm khá căng thẳng nên quân nhân trên đã nhìn nhầm một loài động vật hoang dã nào đó đang di chuyển thành binh lính Triều Tiên. Sau khi kiểm tra suốt tuyến hàng rào, đến hơn 9 giờ sáng ngày 27.3, quân đội Hàn Quốc dỡ bỏ tình trạng báo động “Jindogae1”.

Jindogae1 là tình trạng báo động cao nhất của quân đội Hàn Quốc. Hồi tháng 11.2010, Hàn Quốc từng áp đặt tình trạng này khi đấu pháo với Triều Tiên ở hòn đảo giáp giới trên biển Yeonpyeong làm 4 người Hàn Quốc thiệt mạng.

TRINH DƯƠNG

Theo THX