BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hàn Quốc hạ thủy tàu ngầm 3.000 tấn tự đóng đầu tiên 

Cập nhật ngày: 14/09/2018 - 19:06

Hàn Quốc ra mắt tàu ngầm Ahn Chang-ho do nước này tự phát triển, trang bị nhiều công nghệ hiện đại nhằm tăng năng lực cho hải quân.

Tàu ngầm Ahn Chang-ho trong lễ hạ thủy ngày 14/9. Ảnh: Yonhap.

Hải quân Hàn Quốc hôm nay tổ chức lễ hạ thủy tàu ngầm điện-diesel trang bị hệ thống đẩy không khí độc lập đầu tiên thuộc dự án Jangbogo-III tại xưởng đóng tàu Okpo thuộc công ty Đóng tàu và Cơ khí hàng hải Daewoo nằm trên đảo Geoje, phía nam nước này, theo Yonhap.

Hải quân Hàn Quốc cho biết khoảng 350 người đã tham gia buổi lễ hạ thủy, bao gồm các quan chức chính phủ, giới chức quân sự và nhân viên nhà máy Okpo. Con tàu 3.000 tấn này được đặt tên Dosan Ahn Chang-ho để tưởng nhớ nhà đấu tranh vì độc lập nổi tiếng của Hàn Quốc đầu thế kỷ XX.

"Tàu ngầm Dosan Ahn Chang-ho là tàu ngầm hạng trung đầu tiên của hải quân Hàn Quốc, được phát triển dựa trên các công nghệ tiên tiến. Đây là một vũ khí chiến lược có khả năng ứng phó với mọi đe dọa và giúp tăng cường năng lực phòng thủ của Hàn Quốc", một lãnh đạo lực lượng hải quân nước này nhấn mạnh.

Trong khi các tàu ngầm cỡ nhỏ đang có trong biên chế của Hàn Quốc đều được sản xuất với sự hỗ trợ kỹ thuật từ những công ty Đức, tàu ngầm Dosan Ahn Chang-ho do Seoul tự thiết kế với tỷ lệ nội địa hóa lên đến 76%. Tàu có đơn giá khoảng 900 triệu USD.

Tàu ngầm Dosan Ahn Chang-ho dài 83,3 m, rộng 9,6 m, có khả năng chở 50 thành viên thủy thủ đoàn. Tàu được trang bị 6 ống phóng tên lửa đạn đạo hải đối đất và có thể hoạt động liên tục 20 ngày dưới lòng biển.

Tàu sẽ được bàn giao cho hải quân Hàn Quốc vào tháng 12/2020 sau khi trải qua các thử nghiệm cần thiết và dự kiến đi vào hoạt động vào tháng 1/2022.

Nguồn VNE