BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hàng loạt các vụ đánh bom tại Iraq

Cập nhật ngày: 27/11/2011 - 05:29

Hãng thông tấn Tân Hoa Xã của Trung Quốc hôm 26.11 dẫn nguồn tin cảnh sát Iraq cho biết, hơn 15 người chết và 41 người khác bị thương khi vụ nổ bom lớn xảy ra tại miền trung Iraq.

Theo nguồn tin trên, hai quả bom đặt hai bên lề đường từ Abu Ghraib đến Fallujah phát nổ gần như cùng lúc khi một chiếc xe tải chở công nhân xây dựng đi qua, khiến 8 người thiệt mạng và 13 người bị thương. Hiện trường vụ nổ cách thủ đô Baghdad khoảng 20km.

Trước đó, ba vụ đánh bom khác xảy ra tại khu thương mại Baap al-Sharqi ở trung tâm thủ đô Baghdad làm 7 người chết và 28 người bị thương.

Lực lượng an ninh Iraq xem xét hiện trường vụ đánh bom ở Basra, Iraq. Ảnh: AFP

Tình hình bạo lực tại Iraq đã giảm những năm gần đây, tuy nhiên phiến quân vẫn thường xuyên tiến hành những vụ tấn công.

Hôm 24.11, khu vực chợ thuộc trung tâm thành phố Basra, phía nam Iraq, cũng xảy ra một vụ đánh bom đẫm máu, làm ít nhất 19 người thiệt mạng và 67 người bị thương. Trong số các nạn nhân, có rất nhiều sĩ quan quân đội và cảnh sát cấp cao.

Một quan chức Bộ Nội vụ cho biết, vụ việc xảy ra khi một quả bom được cài ven đường và một quả bom được gắn trong một chiếc mô-tô phát nổ vào lúc khoảng 6 giờ 40 chiều 24.11. Khi mọi người tụ tập tại hiện trường thì quả bom thứ ba phát nổ.

Một chỉ huy lữ đoàn và một sĩ quan cảnh sát cấp cao đã thiệt mạng trong vụ tấn công này. Ngoài ra, còn rất nhiều sĩ quan cảnh sát và binh lính khác bị thương.

Đây là ngày đẫm máu nhất ở Iraq kể từ hôm 27.10 đến nay. Tính riêng trong tháng 10, đã có tổng cộng 258 người chết vì các vụ bạo lực.

Với việc Mỹ sắp rút toàn bộ quân ra khỏi Iraq, theo kế hoạch là cuối năm 2011, nhiều người đang tỏ ra lo ngại về tình trạng bùng phát bạo lực ở đất nước này.

THUÝ TRINH

(Theo BBC/THX)