Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hàng loạt tài xế bị phạt nặng vì uống rượu bia vẫn lái xe 

Cập nhật ngày: 01/10/2023 - 14:39

Tiến hành kiểm tra hơn 300 phương tiện, lực lượng Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) phát hiện 4 tài xế điều khiển phương tiện trong hơi thở có nồng độ cồn. Các tài xế này được yêu cầu ký biên bản, tạm giữ phương tiện và bằng lái.

Nhằm kịp thời ngăn chặn hành vi sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông, tối ngày 30/9, tổ công tác Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) tiến hành lập chốt kiểm tra nồng độ cồn tại ngã tư Nguyễn Cơ Thạch – Hàm Nghi.

Đội CSGT số 6  (Công an TP Hà Nội)  lập chốt kiểm tra nồng độ cồn.

Tổ công tác kiểm tra theo hình thức định tính và định lượng, nếu như tài xế kiểm tra định tính phát hiện có cồn thì mới phải xuống xe để kiểm tra định lượng. Trung bình mỗi xe kiểm tra mất khoảng 30 giây nên đảm bảo không để xảy ra ùn tắc giao thông hay phiền hà cho người dân.

Sau 4 giờ đồng hồ tiến hành kiểm tra hơn 300 phương tiện, lực lượng chức năng phát hiện 4 tài xế điều khiển ô tô mang biển kiểm soát 30G-638.50; 30H-174.39; 30G-270.04 và 30E-163.87 đều vi phạm lỗi điều khiển phương tiện mà trong hơi thở có nồng độ cồn.

Lực lượng CSGT tiến hành đo nồng độ cồn cho các lái xe.

Đáng chú ý, tài xế xe con mang biển kiểm soát 30G-638.50 điều khiển phương tiện mà trong hơi thở có cồn lên tới 0,38mg/lít khí thở. Tài xế này cho biết: “Tôi có nắm rõ việc sử dụng rượu bia rồi lái xe là vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Tuy nhiên, chủ quan khi quãng đường từ quán nhậu về đến nhà chưa đầy 1km nên đã lái xe”.

Liên quan đến vấn đề này, Đại úy Đỗ Mạnh Cường – cán bộ Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT, công an TP Hà Nội) cho biết: “Chúng tôi thường xuyên, tổ chức các chốt cắm tại địa bàn vào tất cả các khung giờ trong ngày. Ngoài ra, đơn vị cũng thường xuyên thay đổi địa điểm cũng như khung giờ cắm chốt”.

Tài xế kí biên bản vi phạm.

Theo Đại úy Đỗ Mạnh Cường, việc kiểm tra, xử lý vi phạm cũng gặp một số khó khăn như: Các quán nhậu thuê người báo chốt hay thời tiết không ủng hộ.

“Thời gian qua, ý thức của người tham gia giao thông đã có những chuyển biến rõ rệt. Tuy nhiên vẫn còn không ít trường hợp cố tình lái xe ngay sau khi sử dụng rượu bia. Khi phát hiện trường hợp vi phạm chúng tôi tiến hành xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Thời gian tới, đơn vị tiếp tục bố trí lực lượng tiến hành kiểm tra nồng độ cồn bất cứ thời gian nào trong ngày để kịp thời phát hiện,  ngăn chặn vi phạm” – Đại úy Đỗ Mạnh Cường chia sẻ.

Nguồn kinhtedothi