Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ðại uý Nguyễn Ngọc Tình:

Hạnh phúc của nhân dân là lẽ sống của người lính 

Cập nhật ngày: 21/02/2021 - 23:39

BTN - Thân thiện, tận tuỵ và nhiệt huyết là những nhận xét của đồng nghiệp, người dân về Ðại uý Nguyễn Ngọc Tình (sinh năm 1986) - cán bộ Trạm Cảnh sát giao thông Trảng Bàng, thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh.

Ðại uý Tình (thứ 2 từ phải qua) nhận khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng cháy chữa cháy trên địa bàn xã Thạnh Ðức (huyện Gò Dầu).

Ngày còn nhỏ, nhìn thấy hình ảnh những chiến sĩ nỗ lực giữ gìn bình yên cho nhân dân, Tình ao ước trở thành Công an. Tốt nghiệp ra trường, anh được phân công công tác tại Ðội CSGT- Công an thành phố Tây Ninh, sau đó chuyển về Phòng CSGT. Công việc của một người CSGT gặp nhiều khó khăn, vất vả, hiểm nguy cận kề khi đối mặt với hành vi vi phạm pháp luật trên các tuyến đường, nhưng Ðại uý Tình vẫn kiên định với con đường mình đã chọn.

Xác định nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát vô cùng quan trọng trong việc nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông của người dân, khi thực hiện nhiệm vụ, Tình nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác, chấp hành nghiêm quy trình tuần tra, kiểm soát, điều lệnh CAND, xử lý có hiệu quả các chuyên đề mà Ban Giám đốc và Ban lãnh đạo phòng đề ra.

Trong năm 2020, Tình tham gia hơn 500 lượt tuần tra, phát hiện và lập biên bản 473 trường hợp vi phạm; chỉ huy điều khiển giao thông vào giờ cao điểm, giao lộ trọng điểm; phối hợp với Công an các huyện phòng, chống đua xe trái phép, chạy xe biểu diễn và giải tán nhóm thanh niên tụ tập đêm khuya…

Trên các tuyến đường, dù ngày nóng như lửa đốt hay đêm lạnh thấu xương, Ðại uý Nguyễn Ngọc Tình vẫn có mặt tuần tra và bảo đảm giao thông thông suốt. Trước những con số lên xuống hằng năm về số vụ tai nạn, anh luôn trăn trở việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ vẫn còn số ít người dân chưa thật sự quan tâm.

Có người nhận thức rõ nhưng vẫn cố tình vi phạm, trường hợp khác thì nhận thức chưa hết, khi bị xử lý có thái độ không hợp tác, lời nói, hành động khiếm nhã. Tuy nhiên, với kinh nghiệm trong công tác giữ gìn trật tự ATGT, Ðại uý Tình luôn bảo đảm đúng lễ tiết, tác phong, văn hoá giao tiếp ứng xử, kiên trì giải thích để mọi người nâng cao nhận thức, chấp hành tốt quy định.

Ngoài ra, Nguyễn Ngọc Tình tích cực tham gia phối hợp với các lực lượng phát hiện, truy bắt đối tượng, quyết không để tội phạm lộng hành trên tuyến giao thông. Anh tham mưu lãnh đạo đề nghị tham mưu lãnh đạo đề nghị xây dựng kế hoạch triệt xoá các đối tượng vận chuyển hàng lậu, bắt giữ nhiều vụ vận chuyển hàng hoá không có hoá đơn chứng từ. Ðặc biệt, vừa qua, Tình đã cùng đồng đội phát hiện, bắt giữ hai vụ vận chuyển thuốc lá lậu với số lượng lớn.

Khoác lên mình bộ quân phục màu vàng, Nguyễn Ngọc Tình luôn nỗ lực làm tốt mọi nhiệm vụ được giao. Công việc vất vả là vậy nhưng anh luôn vui vẻ, niềm nở với nhân dân. Trong quá trình làm việc, anh giúp đỡ nhiều người dân khi họ gặp khó khăn. .

Có lần, đang tuần tra trên đường, Tình phát hiện một người đàn ông ôm chặt đứa bé đang co giật. Nhận thấy tình huống khẩn cấp, anh vội chở hai cha con đến bệnh viện gần nhất để cấp cứu. Bác sĩ nói rằng, nếu cháu bé đến chậm vài phút sẽ nguy hiểm đến tính mạng, khó cứu chữa.

Ðại uý Nguyễn Ngọc Tình.

Không chỉ giúp người gặp khó khăn, Tình còn sẵn sàng hỗ trợ dập lửa cùng bà con. Ðám cháy xảy ra vào ngày 5.1.2021 tại xã Thạnh Ðức, huyện Gò Dầu. Ðang làm nhiệm vụ gần khu vực trên, Tình và cán bộ chiến sĩ thuộc tổ 2, Trạm CSGT Trảng Bàng nghe tiếng tri hô đã chạy đến hỗ trợ chữa cháy ban đầu.

Anh Tình nói: “Khi đi tuần tra phát hiện đám cháy, chúng tôi nhanh chóng tiếp cận hiện trường, mượn bình chữa cháy, vòi xịt nước của các hộ dân lân cận để dập lửa. Ngay sau đó, Ðội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện Gò Dầu có mặt, triển khai đội hình dập tắt đám cháy”.

Ý thức được trọng trách của bản thân trong việc bảo đảm trật tự ATGT, vì bình yên và hạnh phúc của nhân dân, Ðại uý Nguyễn Ngọc Tình luôn làm tốt công tác tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự ATGT và kiềm chế TNGT, hạn chế ùn tắc giao thông, làm giảm thiệt hại về người, tài sản do TNGT gây ra.

Với anh, hạnh phúc của nhân dân chính là lẽ sống của người lính; là động lực để anh luôn tận tuỵ với công việc, nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự xã hội, xứng đáng với niềm tin yêu của Ðảng và Nhà nước, Nhân dân giao phó.

Phương Thảo