BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hảo Đước: Sẽ xử lý tình trạng rác thải tại chợ tự phát 

Cập nhật ngày: 10/08/2019 - 08:54

BTNO - UBND xã Hảo Đước đã lên kế hoạch ký hợp đồng với đơn vị thu gom rác để xử lý dứt điểm bãi rác tồn tại ở chợ tự phát.

Trên địa bàn xã Hảo Đước (Châu Thành) đang tồn tại một chợ tự phát nhiều năm nay, đáp ứng phần lớn nhu cầu mua bán của người dân. Tuy nhiên, rác thải tại chợ không được thu gom và xử lý đúng quy định, nên bãi rác phía sau chợ ngày một phình to, dẫn đến tình trạng ô nhiêm môi trường nghiêm trọng.

Bãi rác cạnh mương nước bốc mùi hôi thối.

Một tiểu thương tại chợ này cho biết, chợ chỉ hoạt động buổi sáng, sau khi tan chợ toàn bộ rác thải đều được tiểu thương vứt ở phía sau. Mặc dù chợ có ban quản lý nhưng không kêu gọi đơn vị thu gom rác thải về đúng nơi quy định, theo thời gian rác thải ở chợ ngày càng nhiều, vứt vương vãi, bốc mùi hôi thối.

Có những ngày rác thải quá tải, ban quản lý chợ thu gom lại rồi đốt tại chỗ, nhưng rác thải quá nhiều nên không tiêu hủy hết mà còn ô nhiễm nặng hơn. Đặc biệt, gần bãi rác có một con mương thoát nước, do rác thải tươi sống và nhiều loại thực phẩm khác tràn xuống khiến mương nước này có màu đen ngòm, bốc mùi nồng nặc.

Tiểu thương này cho biết, chợ tồn tại đã đáp ứng phần lớn việc đi lại của người dân nơi đây, nên tiểu thương mong muốn chính quyền địa phương có hướng xử lý dứt điểm tình trạng rác thải, góp phần bảo đảm an toàn vệ sinh tại chợ.

Ông Nguyễn Văn Đạt- Chủ tịch UBND xã Hảo Đước cho biết, để đạt tiêu chí chợ trong xây dựng nông thôn mới, UBND xã đã xin chủ trương UBND huyện Châu Thành đầu tư nhà vệ sinh và cung cấp nước sạch tại 2 chợ Hảo Đước và ngôi chợ tự phát trên bằng nguồn ngân sách địa phương. Riêng đối với rác thải tại chợ tự phát, UBND xã đã lên kế hoạch ký hợp đồng với một đơn vị thu gom rác và sẽ hỗ trợ nhân công thu gom rác tiến hành xử lý dứt điểm bãi rác tồn tại ở chợ tự phát và sẽ hoàn thành trong quý III này.

Nhi Trần


Liên kết hữu ích