BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kết thúc môn Taekwondo ĐH.TDTT ngành GD-ĐT Tây Ninh lần VIII:

Hầu hết đều có huy chương 

Cập nhật ngày: 08/11/2017 - 08:41

BTN - Khởi tranh từ ngày 3.11 tại NTĐ thể thao Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, thu hút số lượng kỷ lục với gần 300 nam, nữ võ sĩ thuộc 2 khối THCS và THPT trong toàn tỉnh tham gia. Sau 4 ngày tranh tài hết sức gay go và quyết liệt, với nhiều bất ngờ, môn Taekwondo ĐH.TDTT ngành GD-ĐT tỉnh Tây Ninh lần VIII đã khép lại vào chiều ngày 6.11 vừa qua, đánh dấu kết quả đáng mừng, khi hầu hết các đơn vị tham gia đều có huy chương, với hơn 1 nửa giành HCV.

Cú giao đòn trong trận chung kết hạng 63kg nam giữa Nguyễn Hiếu Lễ (TQĐ) thắng Nguyễn Thành Thái (TBg) với tỷ số 10-9.

Ở khối THCS, với 2 nội dung tranh tài gồm quyền (đơn, đôi, đồng đội nam nữ) và đối kháng cá nhân (6 hạng cân nữ, 6 hạng cân nam), cuộc đua giành huy chương đã diễn ra gay cấn và hấp dẫn, với ưu thế thuộc về các võ sĩ của P.GD Hoà Thành, khi dẫn đầu với 5 HCV, 5 HCB và 2 HCĐ giành được ở cả 2 nội dung, trong đó ở nội dung thi quyền, đã giành được 2 HCV, do công của ĐKVĐ Kiều Thị Anh Thư ở nội dung quyền cá nhân nữ, cùng bộ ba Kiều Thị Anh Thư, Trần Mỹ An An và Nguyễn Thị Cẩm Tiên ở nội dung quyền đồng đội nữ. Ở nội dung đối kháng cá nhân, các tay đấm của P.GD Hoà Thành cũng thi đấu nổi bật, giành 3 HCV, lần lượt do công của tay đấm Trần Nguyễn Duy Khang ở hạng 41kg nam, Nguyễn Thị Mỹ Dung ở hạng 33kg nữ và Cao Anh Thư ở hạng 41kg nữ. Ngoài thành tích nổi bật của P.GD Hoà Thành, các võ sĩ của P.GD Trảng Bàng cũng thi đấu thành công, đứng thứ nhì trên bảng tổng sắp huy chương với 3 HCV và 5 HCĐ, trong đó, 3 tấm HCV lần lượt do công của võ sĩ “nhí” Tăng Vĩnh Phúc ở nội dung quyền cá nhân nam, cùng 2 nữ võ sĩ Phạm Thị Phương Uyên và Lê Thị Thuý Anh ở nội dung đối kháng cá nhân nữ hạng 47 và 51kg. Vị trí thứ 3 đã thuộc về P.GD Châu Thành, khi giành được tổng cộng 2 HCV, 2 HCB và 5 HCĐ, trong đó cả 2 tấm HCV đều giành được ở nội dung thi quyền, nhờ công của cặp Phạm Ngọc Đạt + Huỳnh Trần Bích Tiền ở nội dung quyền đôi nam, nữ và bộ ba Lê Thanh Nhã, Trần Minh Nhựt và Phạm Ngọc Đạt ở nội dung quyền đồng đội nam. Các thứ hạng tiếp theo lần lượt là 4: P.GD TP Tây Ninh (2V, 2B, 6Đ), 5; P.GD Gò Dầu (2V, 2Đ), 6: P.GD Bến Cầu (1V, 3B, 3Đ), 7: P.GD DMC (1V, 4B, 4Đ), 8: P.GD Tân Châu (1V, 2B, 6Đ), 9: P.GD Tân Biên (1Đ).

Khác với khối THCS, khối THPT chỉ tiến hành duy nhất nội dung đối kháng cá nhân với 8 hạng cân nam và 8 hạng cân nữ, tuy nhiên, với số lượng võ sĩ tham dự đông đảo, cùng số hạng cân thi đấu nhiều hơn, cuộc đua giành huy chương còn diễn ra gay cấn và quyết liệt hơn rất nhiều. Trong cuộc đua này, với đội hình mạnh và đồng đều, các võ sĩ Taekwondo Trường THPT Lê Quý Đôn đã thi đấu nổi bật, dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương với 2 HCV và 1 HCB, trong đó, 2 tấm HCV là thành quả của bộ đôi Nguyễn Lê Mỹ Duyên và Đặng Quốc Hoà, khi mùa thứ 2 liên tiếp bảo vệ thành công ngôi vô địch hạng 49kg nữ và 48kg nam. Tấm HCB do công của tay đấm Lý Công Trạng ở hạng 51kg nam. Với 2 HCV và 3 HCĐ giành được, vị trí thứ nhì trên bảng tổng sắp đã thuộc về Trường THPT Hoàng Văn Thụ, trong đó, 2 tấm HCV là sự tiến bộ của bộ đôi á quân năm trước - Nguyễn Lê Yến Nhi và Nguyễn Hoàng Kiều Trân ở hạng 52 và 55kg nữ. Vị trí thứ 3 là Trường THPT Tây Ninh, khi giành được 2 HCV và 2 HCĐ, trong đó, tấm HCV đầu tiên nhờ công của Nguyễn Thị Cẩm Giang ở hạng 65kg nữ, còn tấm HCV thứ 2 là của tay đấm Huỳnh Đăng Khoa- lần thứ 3 liên tiếp bảo vệ thành công ngôi vô địch hạng 68kg nam. Các thứ hạng tiếp theo trên bảng tổng sắp huy chương của khối THPT lần lượt là 4: Trần Quốc Đại (2V, 1Đ), 5: Nguyễn Chí Thanh (1V, 3B, 3Đ), 6: Châu Thành (1V, 2B), 7. Nguyễn Huệ (1V, 1B, 3Đ), 8: Trần Phú và Lý Thường Kiệt (1V, 1B, 2Đ), 9: Bình Thạnh và Lộc Hưng (1V, 1B, 1Đ), 10: Nguyễn Thái Bình (1V, 1Đ)…

TUẤN ANH