BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành phố Tây Ninh:

Hậu kiểm an toàn vệ sinh thực phẩm các căn-tin trường học

Cập nhật ngày: 16/05/2017 - 12:14

BTNO - Vừa qua, đoàn kiểm tra liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm Thành phố đến hậu kiểm tại căn-tin Trường THPT Trần Ðại Nghĩa, phường 3, thành phố Tây Ninh.

Tại buổi kiểm tra vào tháng 3 năm nay, đoàn kiểm tra liên ngành Thành phố đã phát hiện cơ sở này không có giấy cam kết an toàn vệ sinh thực phẩm; chưa thực hiện khám sức khoẻ đầy đủ cho người làm tại căn-tin; không có hợp đồng cung cấp nguyên liệu, hoá đơn chứng từ; không thực hiện chế độ lưu mẫu; kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ... Ðoàn kiểm tra đã ra thời hạn cho chủ cơ sở khắc phục những hạn chế nêu trên.

Tại buổi hậu kiểm, chủ căn-tin Trường THPT Trần Ðại Nghĩa đã xuất trình các loại giấy tờ đoàn yêu cầu bổ sung trong lần kiểm tra trước; không còn kinh doanh các loại thực phẩm không nguồn gốc, xuất xứ, không ngày sản xuất, hạn sử dụng; nơi buôn bán, chế biến thức ăn cũng vệ sinh sạch sẽ hơn...

Buổi chiều cùng ngày, đoàn đến kiểm tra tại căn-tin Trường tiểu học Kim Ðồng, phường 2, Thành phố Tây Ninh. Tại đây, chủ cơ sở cung cấp đầy đủ hồ sơ pháp lý có liên quan đến hoạt động kinh doanh tại căn-tin như: hợp đồng kinh doanh căn-tin, giấy cam kết cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm, giấy khám sức khoẻ của những người buôn bán tại căn-tin, các điều kiện an toàn thực phẩm cũng được thực hiện tốt.

Các loại thực phẩm buôn bán tại căn-tin có đầy đủ nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng, điều kiện vệ sinh cũng được bảo đảm.

Xuân Vũ