BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hậu vệ XMF. Tây Ninh Đào Thế Phong bị cấm thi đấu 6 trận

Cập nhật ngày: 29/07/2010 - 09:56

(BTNO) - Chiều 29.7, Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam có Quyết định phạt 15 triệu đồng và đình chỉ thi đấu 6 trận kế tiếp đối với cầu thủ Đào Thế Phong (số 24) của đội Xi măng Fico Tây Ninh.

Theo Quyết định kỷ luật số 325/QĐ-LĐBĐVN, Đào Thế Phong vi phạm Điều 49 Quy định về Kỷ luật của LĐBĐVN: "vì đã có hành vi đe doạ trọng tài" trong trận đấu giữa CLB bóng đá Quảng Nam Xuân Thành và CLB bóng đá Xi Măng Fico Tây Ninh tại lượt trận thứ 21, ngày 24.7.2010 trên sân Tam Kỳ.

Trong trận đấu này, chỉ với 10 người trên sân XMF. Tây Ninh đã xuất sắc cầm hoà đội chủ nhà với tỷ số 0- 0 dù trọng tài chính đã cho trận đấu đá bù giờ đến… 5 phút.

Đào Thế Phong

Tình huống Đào Thế Phong bị truất quyền thi đấu diễn ra ở phút 50. Sau khi cản phá pha phản công của một cầu thủ Quảng Nam XT, trọng tài Phùng Quốc Quân rút ngay thẻ vàng phạt Thế Phong. Có vẻ như anh cho rằng mình bị phạt oan, nên đã có lời lẽ tranh cãi gay gắt với trọng tài Quân và anh tiếp tục nhận thêm thẻ vàng thứ hai. Hai thẻ vàng thành 1 thẻ đỏ, Thế Phong buộc phải rời sân.

Việc Thế Phong bị cấm thi đấu 6 trận cũng đồng nghĩa với việc mùa bóng 2010 chấm dứt đối với cầu thủ chạy cánh phải khá năng động này khi Giải bóng đá hạng Nhất QG – Cúp Tôn Hoa Sen 2010 chỉ còn 5 vòng đấu nữa là kết thúc. Vắng Thế Phong, XMF. Tây Ninh sẽ gặp không ít khó khăn vì trong những trận đấu gần đây, cầu thủ này chính là “ngòi nổ” trong những bài đánh biên.

Đ.H.T