BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hãy chung tay vì người nghèo

Cập nhật ngày: 27/09/2019 - 09:16

BTNO - Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo của Đảng, chính quyền, UB.MTTQVN tỉnh cùng các đoàn thể chính trị-xã hội đặc biệt quan tâm triển khai thực hiện các chính sách phát triển kinh tế gắn với đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho người nghèo.

Cùng với sự hưởng ứng, đồng hành của các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo của tỉnh Tây Ninh đã giảm, từ 4,32% năm 2016 xuống còn 2,54% năm 2019.

Tuy nhiên, hiện nay toàn tỉnh vẫn còn 7.609 hộ nghèo (2.976  hộ nghèo, 4.633 hộ cận nghèo); nhiều hộ không có vốn sản xuất, chăn nuôi, buôn bán; bản thân họ rất cố gắng và mong muốn vươn lên thoát nghèo, đang rất cần sự hỗ trợ và chung tay giúp đỡ của cộng đồng xã hội.

Hưởng ứng Tháng cao điểm Vì người nghèo (từ 17.10 đến 18.11.2019) do Ủy ban Trung ương MTTQVN phát động và phong trào thi đua Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau, UB.MTTQVN tỉnh và Ban Vận động quỹ Vì người nghèo tỉnh Tây Ninh kêu gọi những tấm lòng vàng, nhân đạo của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, các tôn giáo, các nhà hảo tâm; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhân dân trong và ngoài tỉnh ủng hộ, đóng góp quỹ Vì người nghèo để hỗ trợ, giúp đỡ những người nghèo, những người kém may mắn có cơ hội vượt qua khó khăn.

Ðây là hoạt động nhằm góp phần cùng Ðảng bộ, chính quyền chăm lo cho người nghèo, tạo điều kiện cho hộ nghèo ổn định cuộc sống, phấn đấu vươn lên thoát nghèo bền vững.

Mọi đóng góp xin gửi về UB.MTTQVN tỉnh Tây Ninh:

Chuyển khoản: Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Tây Ninh. Tài khoản số 3761.9020476.91046 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Tây Ninh.

Tiền mặt: Tại cơ quan Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tây Ninh, số 01 đường Nguyễn Thái Học, phường 3, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh.

MTTQ