BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐĐ thị trấn Hoà Thành: Tích cực chăm lo cho trẻ em nghèo

Cập nhật ngày: 31/03/2011 - 10:51

Xác định công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nên ngay từ đầu năm học 2009 – 2010, Hội đồng Đội thị trấn Hoà Thành đã mạnh dạn đề ra nhiều mô hình sinh hoạt vui chơi cho thiếu nhi.

Đầu tiên là mô hình CLB Phụ trách sao với 20 đội viên làm nòng cốt. CLB được chia thành 4 tổ và sinh hoạt vào chiều thứ 7 hằng tuần. Sau đó, mô hình này được triển khai xuống các liên đội trong địa bàn. Tham gia vào CLB, các em đội viên được tập huấn về kỹ năng sinh hoạt tập thể, sinh hoạt chủ điểm. Đây là mô hình đã đem lại kết quả khả quan trong công tác định hướng, giáo dục trẻ em ở địa phương.

Trao học bổng cho các em học sinh nghèo học giỏi

Song song đó, Hội đồng Đội Thị trấn còn duy trì các buổi sinh hoạt thiếu nhi trong và ngoài nhà trường để các liên đội nhà trường và các chi đội ngoài nhà trường trên địa bàn khu phố hỗ trợ lẫn nhau. Đến cuối năm học 2009 – 2010, HĐĐ thị trấn Hoà Thành đã tổ chức được 90 buổi sinh hoạt cho 2.455 lượt đội viên tham gia. Bên cạnh đó, HĐĐ còn tổ chức nhiều chương trình sinh hoạt mang tính giáo dục cao và được các em yêu thích như: Chương trình Rung chuông vàng, Đi tìm Trạng nguyên, Đố vui kiến thức…

Bước sang năm học 2010 – 2011, Hội đồng Đội thị trấn Hoà Thành tập trung vào công tác chăm lo cho trẻ em trên địa bàn dân cư bằng hình thức tăng thêm 1 ngày sinh hoạt vào thứ ba hằng tuần. Đây cũng là mô hình được huyện Hoà Thành chọn làm mô hình điểm.

Cùng với việc tạo điều kiện cho các em đội viên được vui chơi, Hội đồng Đội Thị trấn còn tích cực vận động, quyên góp nhằm kịp thời giúp đỡ cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Trong năm qua, Hội đồng Đội Thị trấn đã vận động và trao 20 suất học bổng Vì đàn em thân yêu, mỗi suất trị giá 100 ngàn đồng; tặng 21 phần quà cho các em thiếu nhi chuẩn bị đến trường với tổng trị giá là 16 triệu đồng; tặng 23 phần quà cho trẻ em gia đình nghèo với tổng số tiền là 2,3 triệu đồng. Trong học kỳ I năm học 2010 – 2011, Hội đồng Đội Thị trấn đã vận động và trao tặng 16 phần quà, 35 suất học bổng, 440 quyển tập, 10 chiếc cặp và 3 thẻ bảo hiểm tai nạn cho 3 em học sinh nghèo. Mới đây, ngày 20.3.2011, Hội đồng Đội đã ra quân Khăn hồng tình nguyện, trao 25 phần quà cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 100 ngàn đồng.

Anh Nguyễn Hà Ngân, Phó Bí thư Đoàn thị trấn Hoà Thành, Chủ tịch Hội đồng Đội cho biết thêm: “Sắp tới, Hội đồng Đội sẽ phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Thị trấn tổ chức bữa ăn từ thiện cho trẻ em lang thang cơ nhỡ trong Thị trấn. Ngoài ra, trong tháng 4.2011, Hội đồng Đội cũng tổ chức hội thi kể chuyện về Bác Hồ và trao thêm 10 suất học bổng cho những em học sinh nghèo vượt khó học giỏi”.

HT