BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND Tân Biên: Giám sát công tác quản lý nhà nước về VSATTP và bảo vệ môi trường 

Cập nhật ngày: 12/03/2019 - 09:53

BTNO - Chiều 11.3, Ban Pháp chế HĐND huyện Tân Biên do ông Nguyễn Ngọc Trỗi- Trưởng ban làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát công tác quản lý nhà nước về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) và bảo vệ môi trường năm 2018 đối với các ngành chức năng trong huyện.

Cùng đi với đoàn có ông Trần Hữu Nghĩa- Phó Chủ tịch HĐND huyện.

Quang cảnh buổi giám sát.

Qua giám sát cho thấy, trong năm 2018, Ban Chỉ đạo liên ngành về VSATTP huyện Tân Biên đã phối hợp với các cấp, các ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các quy định của nhà nước trong lĩnh vực VSATTP và chủ động xây dựng kế hoạch kiểm tra, kiểm soát VSATTP.

Huyện cùng các xã/thị trấn đã tổ chức kiểm tra hơn 200 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống; nhắc nhở và cho làm cam kết không tái vi phạm các lỗi về VSATTP đối với hơn 70 cơ sở; xử lý hành chính 35 cơ sở vi phạm quy định về VSATTP như: Bán các loại thực phẩm quá hạn sử dụng và thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ; vi phạm vệ sinh nơi giết mổ gia súc, gia cầm, vệ sinh chuồng trại...

Về công tác bảo vệ môi trường, năm qua, UBND huyện Tân Biên đã thẩm định hồ sơ môi trường của các dự án chăn nuôi heo, gia cầm; di dời nhà máy chế biến bột khoai mì tại xã Tân Lập; tổ chức hơn 30 đợt kiểm tra liên ngành về bảo vệ môi trường; xác minh, xử phạt 3 trường hợp vi phạm hành chính về vệ sinh môi trường với số tiền 105 triệu đồng.

Bên trong một cơ sở sản xuất chả lụa ở thị trấn Tân Biên đã bị Đoàn kiểm tra liên ngành VSATTP tỉnh xử phạt năm 2018- Ảnh minh hoạ.

Đến nay, 100% cơ sở sản xuất, kinh doanh và dịch vụ đã xây dựng hệ thống nước thải đạt tiêu chuẩn môi trường. Tuy nhiên, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về VSATTP và  bảo vệ tài nguyên môi trường chưa thật sự sâu rộng; chưa phát huy hết vai trò của các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội tham gia vào công tác bảo vệ môi trường...

Sau buổi làm việc, Đoàn giám sát cũng đã đến kiểm tra tại một số cơ sở sản xuất, chế biến trên địa bàn; ghi nhận những mặt làm được và chỉ ra hạn chế trong công tác quản lý nhà nước về tài nguyên môi trường để huyện cùng các ngành chức năng thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Đức Thịnh