Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Tư tưởng Hồ Chí Minh
HĐND thành phố Tây Ninh: Tăng cường giám sát các vấn đề cử tri bức xúc
Thứ ba: 09:42 ngày 24/06/2014

(BTNO) - (BTNO)- Trong 6 tháng đầu năm 2014, HĐND thành phố Tây Ninh tăng cường công tác giám sát các ý kiến, kiến nghị bức xúc của cử tri liên quan và ảnh hưởng đến đời sống người dân địa phương.

Các đại biểu HĐND thành phố Tây Ninh trong một buổi giám sát.

Theo đó, thường trực HĐND thành phố Tây Ninh đã tổ chức 5 cuộc giám sát về: Việc thực hiện kế hoạch tuyển sinh lớp 1, việc thực hiện xã hội hoá giáo dục năm học 2013-2014 đối với Trường tiểu học Duy Tân, ở phường Ninh Thạnh và Trường tiểu học Trương Định, ở phường Ninh Sơn; việc đầu tư cơ sở vật chất phục vụ cho năm học 2012-2013 và năm học 2013-2014 đối với Trường THCS Nguyễn Viết Xuân, ở xã Thạnh Tân; việc giải quyết khiếu nại công dân đối với UBND xã Thạnh Tân; việc thực hiện các quy định pháp luật về ban hành văn bản quy phạm pháp luật của HĐND và UBND ở phường Ninh Thạnh và phường IV.

Bên cạnh đó, 2 Ban của HĐND Thành phố cũng có 3 cuộc giám sát về việc đầu tư xây dựng văn phòng làm việc của ban quản lý các khu phố, ấp trên địa bàn; về tình hình quản lý, sử dụng đất công trên địa bàn; về việc thực hiện các quy định của pháp luật trong thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn Thành phố.

Công tác giám sát đã giúp cho các đơn vị được giám sát phát huy những mặt làm được, có kế hoạch khắc phục hạn chế; góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ và phục vụ nhân dân tốt hơn.

Đồng thời, cũng qua giám sát, các đại biểu HĐND Thành phố có những kiến nghị đến các ngành chức năng, xem xét, hỗ trợ các đơn vị được giám sát giải quyết khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri Thành phố.

Quế Hương

 

 

Từ khóa:
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Báo Tây Ninh