BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND tỉnh: Giám sát việc quy hoạch, sử dụng đất và đô thị 

Cập nhật ngày: 26/08/2017 - 21:17

BTNO - Vừa qua, Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát tình hình quản lý, thực hiện quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch phát triển đô thị tại các huyện Gò Dầu và Hòa Thành.

Tham gia đoàn giám sát có bà Phan Thị Điệp- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Ban Kinh tế- Ngân sách HĐND tỉnh giám sát tại huyện Hoà Thành.

UBND huyện Gò Dầu cho biết, đã triển khai việc thu hồi đất, giao đất và chuyển đổi mục đích sử dụng đất theo đúng quy hoạch, kế hoạch đất đã được phê duyệt. Huyện cũng đã công bố đồ án điều chỉnh quy hoạch chung đã được UBND tỉnh phê duyệt, đồng thời hướng dẫn cấp giấy phép xây dựng đúng theo quy định hiện hành.

Tại Hoà Thành, do nhu cầu đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng để nâng cấp từ huyện lên thị xã nên đã có một số trường hợp hộ gia đình, cá nhân xây cất nhà trên đất lúa nhưng chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng. Về quy hoạch đô thị, do thực hiện theo quy hoạch chia lô được phê duyệt từ năm 1998 đến nay nên còn nhiều hạn chế, làm ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Theo kế hoạch, ngày 28.8, Ban Kinh tế- Ngân sách HĐND tỉnh tiếp tục giám sát tình hình quản lý, thực hiện quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch phát triển đô thị trên địa bàn TP.Tây Ninh.

Đại Dương


Liên kết hữu ích