BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND Trảng Bàng giám sát thực hiện mục tiêu giảm nghèo 

Cập nhật ngày: 20/06/2020 - 21:52

BTNO - Chiều 18.6 Chủ tịch HĐND thị xã Trảng Bàng Hồ Văn Hồng cùng các ngành chức năng đã đến giám sát chuyên đề việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững từ năm 2016 đến năm 2020 tại UBND thị xã. Cùng làm việc có ông Hà Minh Dảo-Phó Chủ tịch UBND huyện.

Trên cơ sở theo dõi báo cáo và đi giám sát thực tế, đoàn đánh giá cao sự quan tâm của UBND trong việc triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững. Tính đến năm 2019, tỷ lệ hộ nghèo so với năm 2015 giảm 1,51%.

Các chính sách, chế độ đãi ngộ dành cho đối tượng được thực hiện đầy đủ, bình xét hộ nghèo đúng đối tượng. Ước thực hiện đến cuối năm 2020 thị xã không còn hộ nghèo theo chuẩn Trung ương.

Toàn cảnh buổi giám sát.

Kết quả thực hiện chương trình 135, thị xã đã giải ngân hơn 7 tỷ đồng thực hiện 7 dự án, 7 công trình mới, 3 công trình chuyển tiếp. Đối với dự án hỗ trợ phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế và nhân rộng mô hình giảm nghèo, thị xã đã giải ngân hơn 400 triệu đông thực hiện 3 dự án.

Bên cạnh những mặt làm được, trong việc thực hiện các chương trình, dự án này địa phương cũng còn nhiều khó khăn. Đó là trong việc hỗ trợ vốn vay cho hộ nghèo, nhiều hộ sử dụng không đúng mục đích; nhiều mô hình kinh tế mang lại hiệu quả chưa cao khiến cho nhiều hộ không có khả năng hoàn vốn, không thể thoát nghèo. Mặt khác, nhiều hộ có tư tưởng trông chờ, ỷ lại, không muốn thoát nghèo…

Ông Hồ Văn Hồng-Chủ tịch HĐND thị xã Trảng Bàng yêu cầu thời gian tới, cấp ủy, chính quyền địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của các hộ nghèo, để đối tượng có ý thức tự lực, vươn lên thoát nghèo.

Ngoài ra, phải tiếp tục thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách cho đối tượng; quan tâm xét vay vốn gắn với đào tạo nghề và giải quyết việc làm; lồng ghép chương trình, dự án về giảm nghèo gắn với các dự án khác của Đảng, Nhà nước đang triển khai trên địa bàn một cách hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế hộ, giảm nghèo.

Hiểu Sinh