Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thi công đường ĐT784:

Hệ thống cảnh báo nguy hiểm chưa bảo đảm an toàn  

Cập nhật ngày: 17/03/2021 - 21:52

BTNO - Đường ĐT784 đoạn ngang qua địa bàn 2 xã Cầu Khởi và Chà Là (thuộc huyện Dương Minh Châu) đang được thi công mở rộng. Tuy nhiên, theo quan sát vào đêm 16.3.2021, hai bên đường có nhiều hố sâu do máy đào để thi công công trình nhưng việc cảnh báo an toàn giao thông chưa bảo đảm.

Có nhiều đoạn đường tối, bên cạnh là dãy hố sâu nhưng không được giăng dây và lắp đèn cảnh báo nguy hiểm.

Tại khu vực thi công, cạnh mép các hố sâu có đặt trụ, giăng dây phản quang, lắp đèn nhấp nháy màu đỏ (vào ban đêm) nhằm cảnh báo nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông. Tuy nhiên, hệ thống cảnh báo không được lắp đồng bộ, chỗ có chỗ không.

Cụ thể, tại những khoảng trống giữa các trụ cảnh báo trước lối vào nhà dân không giăng dây đã đành, nhưng nhiều đoạn hố sâu không giao nhau với đường giao thông nông thôn, không có lối rẽ vào nhà dân cũng không được giăng dây ngăn phạm vi nguy hiểm.

Liên tiếp nhiều đoạn hố sâu tiếp giáp mặt đường giao thông nhưng hệ thống cảnh báo nguy hiểm quá “sơ sài”.

Thậm chí, tình trạng cảnh báo thiếu an toàn như trên còn diễn ra liên tiếp với nhiều hố sâu giáp mặt đường ĐT784 có đông người và xe cộ lưu thông. Đèn nhấp nháy màu đỏ được lắp trên đầu trụ phản quang với khoảng cách khá xa, nhiều đèn không còn hoạt động.

Liên tiếp nhiều vựt sâu bên đường ĐT.784 nhưng thiếu hệ thống cảnh báo nguy hiểm.

Việc lắp đặt hệ thống cảnh báo kiểu “sơ sài” như trên cực kỳ nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông, nhất là vào ban đêm tầm nhìn hạn chế. Đơn vị thi công cần quan tâm bổ sung hệ thống cảnh báo an toàn hơn, tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Quốc Sơn