BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hè vui của trẻ em Long Thành Bắc 

Cập nhật ngày: 16/09/2017 - 15:30

BTN - Theo lời anh Nguyễn Duy Hiếu- Bí thư Xã đoàn Long Thành Bắc: “Năm nay, chúng tôi nhận được nguồn lực hỗ trợ từ các mạnh thường quân nhiều hơn mọi năm nên đã mạnh dạn tổ chức các hoạt động vui chơi và tiếp sức cho trẻ em nghèo”.

Trao học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học.

Khởi động cho hoạt động hè nói trên là lễ hội vui chơi nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi (1.6) với sự tham gia của 500 thiếu nhi. Trong lễ hội này, Xã đoàn Long Thành Bắc đã trao tặng quà, tổ chức hội thi đố vui có thưởng, các trò chơi dân gian vui nhộn cho các em. Xã đoàn còn phối hợp với Hội Chữ thập đỏ xã tổ chức “bữa ăn tình thương” phục vụ miễn phí cho các em.

Chăm lo cho trẻ em nghèo, Xã đoàn Long Thành Bắc đã vận động Chi đoàn Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra- Công an tỉnh Trà Vinh trao 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho các em học sinh nghèo hiếu học. Xã đoàn còn tặng 10 phần quà, tổ chức 2 “bữa ăn tình thương” cho 150 trẻ em nghèo trong xã; phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ xã tặng 80 phần quà cho học sinh nghèo.

Mới đây ngày 4.9, Xã đoàn tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” và trao 60 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân mùa tựu trường.

Nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh cho trẻ em trong những ngày hè, Xã đoàn Long Thành Bắc đã tổ chức Ngày thứ 7 tình nguyện với tổng cộng 12 ngày dành cho trẻ em trong xã. Nhằm tránh sự nhàm chán cho các em trong mỗi dịp sinh hoạt,  Xã đoàn luân phiên thay đổi chương trình bằng các hoạt động vui tươi như: Hội thi đố vui có thưởng, thi rung chuông vàng, thư viện sách di động…

Những ngày thứ sáu hằng tuần còn có sự lồng ghép tổ chức các hoạt động tuyên truyền như: phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em; phòng, chống đuối nước ở trẻ; phòng, chống tai nạn thương tích… cho trẻ.

Ðể trang bị những kỹ năng sống cho các em, Xã đoàn tổ chức 2 buổi sinh hoạt chuyên đề với 2 nội dung “Một ngày tự lập” và “Học làm người có ích” với sự tham gia của 40 học sinh trên địa bàn xã.

Qua các buổi sinh hoạt chuyên đề như thế, các em được cung cấp thêm kiến thức, được hướng dẫn một số kỹ năng sống cần thiết.

 Bí thư Xã đoàn Long Thành Bắc cho biết, trong tháng 9 này, Xã đoàn tập trung vào hoạt động chăm lo Tết Trung thu cho trẻ em, trong đó có việc chuẩn bị sẵn 300 phần quà Trung thu với tổng trị giá 20 triệu đồng dành tặng cho trẻ em nghèo ở địa phương.

HT


Liên kết hữu ích