BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ý KIẾN NGƯỜI DÂN

Hẻm 21, ấp Bình Hoà cần được sửa chữa 

Cập nhật ngày: 17/08/2022 - 23:17

BTNO - Lâu nay, mỗi lần lưu thông qua hẻm 21, ấp Bình Hoà, xã Thái Bình, Châu Thành, người dân địa phương đều bị ám ảnh và cảm thấy bất an vì con hẻm hư hỏng trầm trọng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Hiện trạng con hẽm 21 ấp Bình Hoà.

Hẻm 21, ấp Bình Hoà dài khoảng 1.500m từ tổ tự quản số14 sát với ấp Thanh Thuận, xã Thanh Điền kéo dài đến tổ tự quản số 15 nối với đường Trưng Nữ Vương. Quan sát thực tế cho thấy, bề mặt đường chằng chịt “ổ gà”, “ổ trâu”, sình lầy như cái bẫy thường trực đe doạ người tham gia giao thông. Lúc mưa xuống, nước đọng chiếm hết mặt đường. Còn mùa nắng mặt đường lởm chởm, bụi mù mịt. Vì không có đèn đường chiếu sáng nên ban đêm những hố nước như “cái bẫy” trở thành nỗi lo sợ cho người đi đường.

Theo Cựu chiến binh Nguyễn Quảng Bình (SN 1968, tổ 16 có nhà sát con hẻm) tình trạng này diễn ra từ nhiều năm nay, bà con trong ấp có nhiều ý kiến trong các cuộc tiếp xúc cử tri cấp huyện, cấp tỉnh, mới đây bà con đã làm đơn kiến nghị đến chính quyền địa phương, nhưng vẫn không được xem xét. Do đường xá đi lại khó khăn, hằng năm người dân cư ngụ hai bên con hẻm vẫn phải góp tiền mua xà bần về đổ đầy vào những hố sâu trên mặt đường.

Bà Nguyễn Thị Biển (SN 1967) sống lâu năm ở đây bức xúc: “Là con hẻm dài nhất trong ấp, có đoạn mặt đường chỉ rộng có 3m nên lưu lượng các phương tiện giao thông qua lại rất nhiều. Tôi thường xuyên chứng kiến nhiều trường hợp bị té ngã do đường trơn hoặc cán phải gạch, đá nằm dưới hố nước. Nhẹ thì trầy xước, nặng thì chảy máu. 

Người dân ấp Bình Hoà mong mỏi sớm được nâng cấp con hẻm để bà con có con đường xanh, sạch, đẹp, an toàn giao thông đúng với tầm của một xã đang phấn đấu xã NTM nâng cao.

Hà Quang