Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vòng 10, giải bóng đá hạng Nhất QG - LS 2020:

Hết cửa vào nhóm trên 

Cập nhật ngày: 28/09/2020 - 07:34

BTN - Thất bại nặng nề 0-4 trên sân BR-VT đã khiến đội quân của HLV Hoàng Hải Dương tiếp tục “giậm chân tại chỗ” vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng với 11 điểm, kém đội đang đứng thứ 6 là CLB bóng đá Huế 4 điểm, vì thế đã “hết cửa” lọt vào tốp 6 đội nhóm trên sau khi kết thúc giai đoạn 1...

Dù thi đấu đầy nỗ lực, các cầu thủ XMF-YTN đã không thể giành điểm trên sân Bà Rịa trong ngày giải hạng Nhất trở lại.

Sau 2 tháng tạm nghỉ do dịch Covid-19, chiều 25.9 vừa qua, giai đoạn 1 giải bóng đá hạng Nhất QG - LS 2020 đã được tiếp nối trở lại bằng các trận thi đấu của vòng 10, trong đó, CLB Xi măng Fico-YTL Tây Ninh (XMF-YTN) dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Hải Dương đã có chuyến làm khách trên sân Bà Rịa, gặp chủ nhà BR-VT - đội bóng đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng với 18 điểm, được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất cho suất thăng hạng ở mùa giải năm nay.

Với đội hình cực mạnh, quy tụ nhiều chân sút nổi danh, lại được cựu tuyển thủ QG Trần Minh Chiến huấn luyện, tiếp XMF-YTN trên sân nhà, các cầu thủ BR-VT đã nhập cuộc đầy quyết tâm, sớm đẩy cao đội hình, liên tục gây sức ép về phía khung thành đội khách bằng các pha tấn công tốc độ.

Phút thứ 5, từ đường chuyền dọn cỗ của tuyển thủ U23 QG Đình Bảo (20), chân sút Ngọc Hùng (16) đã phá bẫy việt vị thoát xuống, sút tung lưới thủ môn Minh Toàn (1), ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Phấn khởi sau bàn thắng sớm, các cầu thủ BR-VT càng thi đấu tự tin hơn và đến phút 21, từ quả tạt bóng vào khu vực 16m50, đội trưởng Hải Anh (23) đã đánh đầu chuyền bóng thuận lợi, để Ngọc Tỉnh (6) lao xuống xoay người dứt điểm, ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0.

Các cầu thủ khách cũng đã tạo được một số tình huống ăn bàn, trong đó ở các phút 37, 39 và 44, lần lượt Xuân Quý (28), Văn Ngoan (15) và Dương Thái (17) đã có các cú sút bóng nhưng đều thiếu chính xác hoặc bị thủ môn chủ nhà hoá giải thành công.

Vào hiệp 2, đội chủ nhà chủ động chơi chậm lại, giúp đội khách kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, với hàng thủ thi đấu chắc chắn và tranh cướp quyết liệt của cầu thủ chủ nhà, đội quân của HLV Hoàng Hải Dương hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đội chủ nhà.

Ở các phút 58 và 64, Hải Anh (23) và Việt Thắng (11) của đội chủ nhà đã có hai cú dứt điểm nguy hiểm ngay trong vòng cấm, nhưng đều không thắng được thủ môn Minh Toàn (1). Đến phút 67, khi từ tình huống phản công nhanh, cựu cầu thủ của Hà Nội là Văn Kiên (7) có pha bấm bóng kỹ thuật, vượt tầm với thủ môn, nâng tỷ số lên 3-0 cho BR-VT.

Ở cuối trận, dù thi đấu khá nhàn nhã, đội chủ nhà vẫn có thêm bàn thắng sau cú đệm lòng cận thành của Hữu Thắng (8), ấn định chiến thắng 4-0, giúp đội chủ nhà giành trọn 3 điểm để tiếp tục giữ vững ngôi đầu trên bảng xếp hạng với 21 điểm.

Với CLB XMF-YTN, thất bại nặng nề 0-4 trên sân BR-VT đã khiến đội quân của HLV Hoàng Hải Dương tiếp tục “giậm chân tại chỗ” vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng với 11 điểm, kém đội đang đứng thứ 6 là CLB bóng đá Huế 4 điểm, vì thế đã “hết cửa” lọt vào tốp 6 đội nhóm trên sau khi kết thúc giai đoạn 1, cho dù có giành trọn 3 điểm trong trận tiếp Long An trên sân nhà ở vòng đấu cuối của giai đoạn 1, diễn ra vào chiều 30.9 tới.

Vì thế, ở giai đoạn 2 sẽ diễn ra trong tháng 10 tới, XMF-YTN sẽ phải tiếp tục cuộc chiến trụ hạng với 5 đội nhóm dưới. Điều an ủi là với vị trí thứ 8 hiện tại, XMF-YTN sẽ có lợi thế, khi được thi đấu 3/5 trận của giai đoạn 2 trên sân nhà.

TUẤN ANH

 


Liên kết hữu ích