BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hi hữu người đàn ông tự đóng đinh vào đầu để... giải sầu 

Cập nhật ngày: 12/07/2022 - 16:24

BTNO - Các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh vô cùng sửng sốt khi kiểm tra đầu của một bệnh nhân có 4 cây đinh cắm trong hộp sọ.

Dị vật được lấy ra từ đầu bệnh nhân là 4 cây đinh do bệnh nhân tự đóng vào đầu.

Bệnh nhân là anh L.H.H, 36 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, nhập viện trưa 11.7, với lý do “tự bắn đinh vào đầu chỉ để giải sầu”. Bệnh nhân này giải thích đã tự lấy máy bắn đinh bắn vào đầu mình.

Bác sĩ Mạc Đăng Ninh- Khoa Ngoại thần kinh cột sống cho biết, sau khi chụp X-quang và xác nhận rằng chiếc đinh không vào não của bệnh nhân, các bác sĩ đã tìm cách lấy dị vật ra khỏi hộp sọ. “Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tỉnh táo, trên đầu có 4 vết thương nhỏ, lộ chân đinh - loại bắn bằng máy”.

Theo bác sĩ Ninh, phim X-quang xác định hình ảnh cây đinh dài 1,5cm, đường kính khoảng 2 li nằm ở vùng thái dương bên trái. Các bác sĩ xét nghiệm cơ bản, tiến hành phẫu thuật gắp ra được 4 cây đinh. Bệnh nhân có dấu hiệu xuất huyết não nhẹ.   

Phim X-quang xác định 4 cây đinh được ghim vào thái dương bên trái của bệnh nhân.

Bác sĩ Ninh giải thích thêm: “Ca mổ chỉ kéo dài khoảng 20 phút, do 4 cây đinh này ngắn, độ xuyên không cao, vừa hết phần xương sọ, chạm nhẹ đến màng não, không gây ra tình trạng xuất huyết não nặng.

Nên đây cũng là một điều may mắn cho bệnh nhân. Tuy nhiên, nếu đổi lại là cây đinh dài hơn thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Bệnh nhân có thể trở thành người tàn phế, là gánh nặng cho gia đình và xã hội”.

Hiện tại, tình trạng bệnh nhân đã ổn, đang tiếp tục được theo dõi tại bệnh viện.

Tìm hiểu nguyên nhân tại sao bệnh nhân có hành động lạ khi tự đóng đinh vào đầu. Bác sĩ Ninh cho biết thêm, đây là trường hợp hi hữu. Bệnh nhân cho rằng do buồn chuyện gia đình, cảm thấy cô đơn, không ai quan tâm tới nên mới có suy nghĩ hành hạ bản thân.

“Những người có khúc mắc về tâm lý, đôi khi họ có hành động bộc phát, có tính chất dại dột nên tự làm tổn thương mình. Vì vậy, gia đình, cha mẹ thấy con cái hay người nhà có những hành động bất thường cần quan tâm hơn, nhất là đối với các em học sinh, do ảnh hưởng của game, mạng xã hội.

Đó là dấu hiệu của chứng “loạn thần”, có xu hướng trầm cảm, ức chế gì đó trong tâm lý nên đôi khi có những hành động không kiềm chế, không kiểm soát được”- bác sĩ Ninh nói.

Tâm Giang