Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hiệp hội Doanh nghiệp Tây Ninh tổ chức kết nối ngân hàng với doanh nghiệp 

Cập nhật ngày: 02/10/2020 - 21:32

BTNO - Ngày 2.10, Hiệp hội Doanh nghiệp Tây Ninh tổ chức chương trình kết nối ngân hàng và doanh nghiệp với chủ đề: Đồng hành, tháo gỡ khó khăn. Tham dự có ông Nguyễn Xuân Hiền- Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Tây Ninh, lãnh đạo các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh, Bảo hiểm xã hội Tây Ninh và đại diện Sở Công thương.

Ông Võ Hùng Việt - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Tây Ninh xác định sự cần thiết liên kết Ngân hàng với Doanh nghiệp.

Ông Võ Hùng Việt- Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Tây Ninh khẳng định: Trong lúc dịch Covid-19 tác động xấu đến sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, ngành Ngân hàng lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn; ngành Ngân hàng đang thực sự trở thành những người đồng hành đáng tin cậy của doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Xuân Hiền- Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Tây Ninh thông tin đến doanh nghiệp hoạt động của ngành Ngân hàng trong 9 tháng. Hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh tập trung triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong năm 2020.

Thực hiện Thông tư số 01 của Ngân hàng Nhà nước, đến ngày 15.9 ngành Ngân hàng trên địa bàn tỉnh cơ cấu lại thời gian trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ cho 419 khách hàng với tổng dư nợ hơn 1.600 tỷ đồng; miễn, giảm lãi vay và giữ nguyên nhóm nợ cho 2.555 khách hàng với tổng dư nợ hơn 4.400 tỷ đồng; cho 2.872 khách hàng vay tổng số tiền hơn 7.100 tỷ đồng với mức lãi suất thấp hơn thông thường.

Ông Nguyễn Xuân Hiền, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Tây Ninh giải đáp các ý kiến của DN.

Riêng Ngân hàng Chính sách xã hội đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho 58.545 khách hàng với tổng dư nợ hơn 344 tỷ đồng. Tất cả các chi nhánh Ngân hàng thương mại giảm khỏang 50% phí thanh toán không dùng tiền mặt, chuyển tiền cho khách hàng. Lãi suất cho vay cũng được các ngân hàng thực hiện điều chỉnh theo chính sách nội bộ, hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

Các doanh nghiệp nêu ý kiến và nguyện vọng được tiếp cận nguồn vốn nhiều hơn, sớm hơn. Ông Huy Thông- Giám đốc Công ty xuất nhập khẩu Huy Thông cho rằng, dịch Covid-19 tác động xấu đến sản xuất kinh doanh, nhất là doanh nghiệp phân phối dịch vụ, việc luân chuyển vốn chậm lại trong khi chi phí phát sinh nhiều, doanh nghiệp vay lãi suất cao hơn từ 1- 1,5 lần so với mức lãi suất Ngân hàng Nhà nước thông báo.

Ông Huy Thông kiến nghị, ngoài quy định của Ngân hàng Nhà nước về giảm lãi suất cho vay đối với doanh nghiệp bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, các ngân hàng thương mại có giải pháp giảm lãi suất, giải ngân nhanh hơn.

Theo bà Trịnh Ngọc Lan- Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nữ doanh nhân Tây Ninh, doanh nghiệp mong muốn ngân hàng sát hơn với doanh nghiệp để có thêm thông tin hữu ích cho cả hai bên.

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Tây Ninh, các ngân hàng thương mại đã giải đáp những vướng mắc của doanh nghiệp.

Bà Trịnh Ngọc Lan - Chủ nhiệm CLD nữ doanh nhân Tây Ninh đề nghị Ngân hàng xích lại gần hơn với DN.

Ông Nguyễn Xuân Hiền- Giám đốc chi nhánh Ngân hàng Nhà nước Tây Ninh cho biết: Sau chương trình này, Ngân hàng Nhà nước sẽ phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp duy trì các buổi gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp. Riêng các ngân hàng thương mại tổ chức gặp gỡ 2 lần trong năm để lắng nghe doanh nghiệp chia sẻ.

Hiện nhiều Ngân hàng thương mại đã có chương trình ưu đãi đối với từng khách hàng ở các lĩnh vực. Sau buổi gặp mặt này, Ngân hàng sẽ gửi đến Hiệp hội Doanh nghiệp Tây Ninh để triển khai cho các doanh nghiệp.

Phương Quỳnh