Công nghệ   Chuyển đổi số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hiệu quả của công tác dịch vụ khách hàng trong thời đại công nghệ số 

Cập nhật ngày: 04/12/2022 - 17:47

BTNO - Thực hiện chủ trương của Tổng Công ty Điện lực miền Nam, Công ty Điện lực Tây Ninh đã triển khai sâu rộng dịch vụ điện cấp độ 4, kết hợp số hóa hợp đồng mua bán điện tại 09 huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, bao gồm các dịch vụ: Cấp điện mới, thay đổi thông tin hợp đồng mua bán điện, di dời công tơ…

Nhân viên phòng Giao dịch khách hàng hướng dẫn khách hàng sử dụng App CSKH của Tổng công ty Điện lực miền Nam.

Chuyển đổi số một trong những tiêu chí được đánh giá là vũ khí cạnh tranh đắc lực cho các doanh nghiệp. Một chiến lược chuyển đổi số thông minh sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa nguồn lực, chi phí và đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh doanh kỳ vọng; Việc chuyển đổi số chuyển đổi từ văn phòng truyền thống sang văn phòng số là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp hiện nay.

Với ngành điện chuyển đổi số với mục tiêu là Hướng đến nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng ngày càng tốt hơn. Đặc biệt chuyển đổi số trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng (DVKH) là nhiệm vụ hết sức trọng tâm, nó góp phần hết sức quan trọng trong việc nâng cao năng suất lao động. Việc cải tiến Quy trình là tạo ra không gian số để tương tác với khách hàng một cách tốt nhất, mang lại hiệu quả tích cực.

Thực hiện chủ trương của Tổng Công ty Điện lực miền Nam, Công ty Điện lực Tây Ninh đã triển khai sâu rộng dịch vụ điện cấp độ 4, kết hợp số hóa hợp đồng mua bán điện tại 09 huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, bao gồm các dịch vụ: Cấp điện mới, thay đổi thông tin hợp đồng mua bán điện, di dời công tơ…

Trước đây, khách hàng đăng ký sử dụng điện mới hoặc thực hiện các dịch vụ điện khác đều phải đến trụ sở của Điện lực để làm các thủ tục, làm mất thời gian đi lại của khách hàng. Hồ sơ của khách hàng được thực hiện bằng văn bản giấy, việc bảo quản, lưu trữ, tìm kiếm thông tin khách hàng gặp rất nhiều khó khăn, mất nhiều thời gian, dễ gây nhầm lẫn.

Để nâng cao hiệu quả công tác dịch vụ khách hàng, thời gian qua, Công ty Điện lực Tây Ninh đã triển khai áp dụng các chương trình phần mềm do EVN, EVNSPC nghiên cứu, phát triển để hướng dẫn thực hiện cho khách hàng.

Để tuyên truyền sâu rộng cho khách hàng biết về dịch vụ điện trực tuyến, Công ty Điện lực Tây Ninh đã xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể. Phối hợp với chính quyền địa phương trên địa bàn tổ chức phát tờ rơi, thông báo trên Đài truyền thanh địa phương, gặp gỡ, trao đổi trực tiếp khách hàng, giới thiệu tuyên truyền về lợi ích của dịch vụ đem lại để khách hàng hiểu và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Điện lực triển khai dịch vụ.

Song song việc tuyên truyền cho khách hàng, Công ty Điện lực Tây Ninh đã chỉ đạo các Điện lực rà soát, hoàn thiện các quy trình phục vụ cho công tác dịch vụ khách hàng và số hóa hợp đồng mua bán điện đảm bảo cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Việc thực hiện tốt công tác dịch vụ khách hàng, nhất là dịch vụ cấp điện điện tử sẽ mang lại nhiều lợi ích cho đơn vị như giúp dễ dàng tra cứu thông tin, tạo không gian phòng giao dịch gọn gàng, chuyên nghiệp; đặc biệt là tạo nguồn dữ liệu để có thể khai thác, phân tích trên phần mềm quản lý thông tin khách hàng.

Trong thời gian tới, Công ty Điện lực Tây Ninh sẽ tiếp tục tăng cường ứng dụng số hoá vào công tác DVKH, tập hợp một số vướng mắc, kiến nghị của khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ; phối hợp với các Đơn vị chuyên môn giải quyết để ngày càng hoàn thiện công tác dịch vụ khách hàng, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng sử dụng điện, xây dựng lòng tin của khách hàng đối với chất lượng phục vụ của ngành Điện.

Phan Thị Thanh Thúy