BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hiệu quả “Trại hè trong quân đội” 

Cập nhật ngày: 19/06/2017 - 12:55

BTN - Hè năm nay, Bộ CHQS tỉnh, Tỉnh đoàn và Trung tâm Học tập, sinh hoạt thanh thiếu nhi tỉnh tiếp tục tổ chức thành công chương trình “Trại hè trong quân đội’, qua đó để lại những dấu ấn tốt đẹp trong lòng phụ huynh.

Tháo lắp súng tiểu liên AK.

Hè năm nay, Bộ CHQS tỉnh, Tỉnh đoàn và Trung tâm Học tập, sinh hoạt thanh thiếu nhi tỉnh tiếp tục tổ chức thành công chương trình “Trại hè trong quân đội’, qua đó để lại những dấu ấn tốt đẹp trong lòng phụ huynh.

So với năm 2016, số lượng các em tham gia “Trại hè trong quân đội’ năm 2017 tăng gấp đôi, trong đó có nhiều em tham gia lần thứ 2.

Chương trình “Trại hè trong quân đội” thực hiện theo mô hình “Ði - rèn luyện; đi - trưởng thành”, nhằm tạo sân chơi bổ ích cho thanh thiếu niên trong những ngày hè; đồng thời góp phần giáo dục lòng yêu nước, yêu quê hương, tự hào với truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam, của LLVT Tây Ninh.

Thượng tá Nguyễn Quang Nhất- Chính uỷ Trung đoàn Bộ binh 174, đơn vị đăng cai cho biết, đơn vị đã xây dựng kế hoạch và chương trình huấn luyện phù hợp với lứa tuổi học sinh, nhất là xây dựng lối sống tự lập và kỹ năng sinh hoạt tập thể, để các em tiếp cận và làm quen với cuộc sống thường ngày của người chiến sĩ.

Qua từng bước huấn luyện, các em nắm bắt được những nội dung cơ bản của 11 chế độ sinh hoạt của bộ đội như: huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị, tham quan phòng truyền thống, phòng Hồ Chí Minh, huấn luyện quân y, tăng gia sản xuất, tham quan Khu di tích lịch sử Trung ương Cục miền Nam, tham gia làm công tác xã hội, giao lưu với cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

Ðặc biệt, đơn vị chú trọng bồi dưỡng kỹ năng ứng xử và cách sống tự lập, tinh thần đoàn kết và kiến thức về quốc phòng, qua đó giúp các em trưởng thành hơn, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.

Chị Lại Ðỗ Vi Phương- Trưởng Ban Thanh thiếu nhi Trường học Tỉnh đoàn kiêm Giám đốc Trung tâm Học tập, sinh hoạt thanh thiếu nhi tỉnh đánh giá, những ngày đầu các em còn bỡ ngỡ, nhút nhát vì chưa quen, nhưng được sự nhiệt tình giúp đỡ, chỉ đạo của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 174 cùng các anh, các chị Tỉnh đoàn, dần dần các em thích nghi với môi trường quân đội và luyện tập hăng say hơn như những người lính thực thụ.

Chị Huỳnh Lê Kha (37 tuổi, ngụ huyện Củ Chi - thành phố Hồ Chí Minh, mẹ em Nguyễn Huỳnh Phương Trâm, lớp 6 Trường THCS Thế Mỹ, Củ Chi) cho biết: “Từ ngày cháu tham gia học kỳ quân đội về đến nay, tôi thấy cháu có tính tự lập, đã làm được nhiều việc mà hầu như trước đó chưa hề làm, như dọn dẹp nhà cửa, tưới cây, xếp chăn màn khi ngủ dậy, giúp đỡ cha mẹ nhiều công việc khác”.

Còn phụ huynh em Nguyễn Ðỗ Thành Giang (ngụ thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) cho rằng: “Cái được lớn nhất sau khoá học kỳ trong quân đội là cháu nhận thức rõ hơn trách nhiệm của mình với bản thân, gia đình, nhà trường và xã hội.

Mặc dù thời gian học tập, huấn luyện không dài, nhưng cái chính là các cháu được hoà nhập vào cách sống, cách sinh hoạt của bộ đội, từ đó có bước chuyển biến”.

Ðây là thành quả to lớn trong 6 năm Bộ CHQS tỉnh phối hợp cùng Tỉnh đoàn Tây Ninh tổ chức thành công chương trình “Học kỳ quân đội”.

Huy Thường