BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hiệu quả từ việc đặt thùng chứa rác ven đường 

Cập nhật ngày: 28/08/2018 - 15:10

BTNO - Cũng như nhiều tuyến đường trong tỉnh, trước đây đường 786 (đoạn qua địa phận huyện Bến Cầu) xuất hiện nhiều điểm vứt rác bừa bãi ven đường gây mất mỹ quan, ảnh hưởng đến môi trường.

Tuy nhiên, thời gian qua, đường 786 từ xã Long Chữ đến thị trấn Bến Cầu dường như không còn xuất hiện những điểm vứt rác bừa bãi ven đường, thay vào đó xuất hiện nhiều thùng chứa rác thải để người dân có điểm bỏ rác.

Thùng rác đặt ven đường 786, đoạn qua xã Long Chữ, huyện Bến Cầu.

Một người dân ở xã Long Chữ cho biết, cách đây hơn 1 năm, chính quyền địa phương đã đặt những thùng chứa rác ven đường và đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân không vứt rác bừa bãi. Từ đó, nhiều người nâng cao nhận thức, không còn vứt rác thải ra đường mà đem rác bỏ vào những thùng chứa đặt ven đường.

Theo lãnh đạo Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện, việc thu gom rác thải sinh hoạt trên đường 786 thực hiện theo hợp đồng giữa huyện  Bến Cầu và Công ty cổ phần Công trình đô thị Tây Ninh, và những thùng rác được đặt ven đường 786 là do công ty đặt.

Thời gian qua, nhờ các địa phương tuyên truyền cũng như việc đặt các thùng rác ven đường thuận lợi cho người dân vứt bỏ rác thải sinh hoạt nên đã hạn chế và gần như không còn các điểm vứt rác bừa bãi trên đường 786.

Tại thành phố Tây Ninh, trên các tuyến đường Cách mạng Tháng Tám và 30 tháng 4, thành phố đã cho lắp đặt nhiều thùng rác trên vỉa hè. Thế nhưng, theo nhiều người dân, do thùng rác được thiết kế không thuận tiện, nhiều người dân thiếu ý thức đã không bỏ rác đúng địa điểm để đảm bảo mỹ quan đường phố.

Hiện nay còn nhiều tuyến đường trong tỉnh vẫn xuất hiện những “điểm đen” chứa rác thải ven đường. Do đó, với hiệu quả từ việc đặt thùng rác ven đường trên đường 786, các địa phương cần quan tâm, nghiên cứu để thực hiện, góp phần giữ gìn vệ sinh môi trường.

Thế Nhân


Liên kết hữu ích