BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Hải Phòng thất vọng về VAR 

Cập nhật ngày: 21/10/2023 - 09:52

HLV Chu Đình Nghiêm tỏ ra chưa hài lòng về công nghệ VAR ở trận mở màn V-League 2023/2024.

HLV Hải Phòng chưa hài lòng về công nghệ VAR ở trận gặp Hoàng Anh Gia Lai.

Tối 20/10, V-League 2023/2024 đã diễn ra trận khai màn mùa giải bằng cuộc chạm trán giữa Hải Phòng FC và CLB Hoàng Anh Gia Lai trên sân Lạch Tray. Hai đội nhập cuộc khá chặt chẽ nên không tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau.

Kịch tính đến từ phút 75, từ quả phạt góc của Hải Phòng, cú dứt điểm của cầu thủ Hải Phòng đưa bóng chạm tay ngoại binh Diakite bên phía Hoàng Anh Gia Lai.

Sau gần 10 phút trọng tài tham khảo VAR và quyết định cho Hải Phòng được hưởng quả 11m. Trên chấm 11m, Lucao tỷ số cho Hải Phòng.

Tưởng chừng trận đấu khép lại với chiến thắng giành cho Hải Phòng FC thì tới phút 90+5, Châu Ngọc Quang tạt bóng thuận lợi để Jairo Filho đánh đầu hiểm hóc đánh bại thủ môn Đình Triệu gỡ hòa 1-1 để mang về điểm quý giá cho Hoàng Anh Gia Lai.

"VAR cần thêm nhiều góc máy để cung cấp hình ảnh tốt hơn, qua đó trọng tài đỡ tốn thời gian kiểm tra", HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ sau trận mở màn V-League 2023/2024.

HLV Chu Đình Nghiêm hài lòng về kết quả này nhưng có chút tiếc nuối. Ông đánh giá: "Tôi chỉ tiếc lối chơi có phần căng cứng. Hoàng Anh Gia Lai gây áp lực là chúng tôi bộc lộ sơ hở vì không có người cầm trịch trên sân. Hải Huy là người cầm nhịp. Cậu ấy ảnh hưởng không nhỏ đến sức mạnh của CLB".

Người hâm mộ V-League tỏ ra chán nản với tình huống kiểm tra VAR quá lâu của trọng tài Nguyễn Đình Thái. Không những vậy, nhiều người còn cho rằng bản thân các trọng tài cũng không thể xác định rõ ràng Diakite đã phạm lỗi hay chưa, bởi lẽ anh đã khép chặt tay sau đó.

Câu chuyện quả phạt đền dành cho Hải Phòng trước HAGL xứng đáng được xem là nỗi lo ở mùa bóng này. VPF đã nỗ lực có công nghệ VAR để hỗ trợ các trọng tài, nhưng các góc máy rõ ràng còn hạn chế, chưa đủ để xác định các tình huống khó.

Nguồn giaoducthoidai