BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Hoàng Anh Tuấn "đắt sô" 

Cập nhật ngày: 03/08/2017 - 22:15

Nhằm chuẩn bị cho Giải U18 Đông Nam Á 2017 sẽ khởi tranh từ ngày 4 đến 17-9 tại Myanmar, đội tuyển U18 Việt Nam sẽ chính thức hội quân từ ngày 4-8 tại Hà Nội. Người dẫn dắt U18 Việt Nam vẫn là gương mặt quen thuộc HLV Hoàng Anh Tuấn.

Ban đầu, VFF đã tính phương án thay HLV Hoàng Anh Tuấn bằng HLV Đinh Hồng Vinh của HAGL, vốn là trợ lý thân thiết khi ông Tuấn dẫn dắt U20 Việt Nam dự World Cup U20 tại Hàn Quốc.

Lý do vì phía VFF nhận được nguồn tin rằng HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhận lời mời về làm việc cho Quỹ Đào tạo bóng đá Việt Nam (PVF) nên họ lo ngại công việc sẽ cực kỳ bận rộn.

HLV Hoàng Anh Tuấn (phải) lúc dẫn dắt U20 Việt Nam tại VCK World Cup U20 Ảnh: Đức Anh.

Tuy nhiên, sau khi dàn xếp ổn thỏa, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ tiếp tục đảm đương công việc tại U18 Việt Nam. Dù chưa có bất kỳ thông tin chính thức nào xác nhận HLV Hoàng Anh Tuấn chuyển đến làm quản lý ở PVF, lò đào tạo giàu thành tích trẻ nhất hiện nay, tuy nhiên, những người trong nghề không bất ngờ.

"Chúng tôi cũng nghe râm ran việc anh Tuấn về làm quản lý ở PVF. Thực tế, sau 2 năm anh Tuấn gắn bó với lứa U19 giành vé dự World Cup và lứa U20 để lại nhiều ấn tượng tại Hàn Quốc, năng lực của anh đã được ghi nhận.

Chưa kể, HLV Hoàng Anh Tuấn khá bén duyên với những em ở PVF như Tiến Dụng, Đức Chinh, Minh Dĩ..., đồng thời là người rất biết học hỏi những cái hay, tiến bộ từ các chuyên gia nước ngoài. Đây lại là khuynh hướng phát triển của PVF" - một đồng nghiệp của HLV Hoàng Anh Tuấn nhận định.

Ngoài việc sắp đảm nhiệm vai trò mới, nhiều người kỳ vọng HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ tiếp tục thành công với lứa U18 quốc gia tại Giải U18 Đông Nam Á sắp tới. Đây mới chỉ là đợt tập trung thứ 2 của U18 Việt Nam kể từ chuyến du đấu giành hạng nhì tại Giải U19 Côn Minh (Trung Quốc).

Theo kết quả bốc thăm và xếp lịch thi đấu mới được AFF công bố, U18 Việt Nam nằm ở bảng B cùng với chủ nhà Myanmar, Indonesia, Brunei, Philippines và khách mời New Zealand. Đây là giải đấu quan trọng để các đội của Đông Nam Á rèn quân chuẩn bị cho vòng loại U19 châu Á 2018.

Nguồn NLĐO