Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Jordan: ‘Việt Nam chơi bóng khó chịu và tốc độ’ 

Cập nhật ngày: 20/01/2019 - 13:55

Ông Vital Borkelmans đánh giá cao Việt Nam trước cuộc đối đầu ở vòng 1/8 Asian Cup 2019.

"Tôi đã xem rất nhiều băng hình về các trận đấu của Việt Nam. Họ mạnh, có nhiều cầu thủ kỹ thuật, với lối chơi khó chịu và tốc độ", HLV Borkelmans nói  trong họp báo trước trận ở Dubai. "Với một đối thủ như thế, tôi đã yêu cầu các cầu thủ phải tập trung cả trong tập luyện lẫn thi đấu, tránh mắc các sai lầm. Bởi mục tiêu của chúng tôi đương nhiên là giành chiến thắng".

Vital Borkelmans đánh giá cao Việt Nam hơn cả Australia và Syria, những đối thủ họ thắng ở vòng bảng. Ảnh: Anh Khoa.

Tại vòng bảng, Jordan gây bất ngờ khi đánh bại hai đối thủ mạnh là đương kim vô địch Australia và Syria. Nhưng theo ông Borkelmans, trận đấu với Việt Nam lại mang một ý nghĩa khác. "Trận gặp Việt Nam sẽ khó khăn hơn cả khi đối đầu Australia. Bởi ở vòng bảng, chúng tôi có ba trận đấu và nếu sai lầm còn có thể sửa chữa. Còn đây là trận đấu sống còn, nếu thua sẽ phải về nhà. Do đó, chúng tôi cần cho thấy khát vọng và nỗ lực để có thể chiến thắng".

Jordan là đội đầu tiên giành vé vào vòng 1/8, trong khi Việt Nam phải đợi đến trận đấu cuối cùng của vòng bảng mới nhận được tấm vé vớt. Bên cạnh sức mạnh chuyên môn, đội bóng của Borkelmans còn được nghỉ nhiều hơn một ngày so với Việt Nam.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Bỉ cho rằng: "Số ngày nghỉ không quan trọng. Quan trọng là các cầu thủ đã chuẩn bị như thế nào cho trận đấu. Các cầu thủ đã sẵn sàng và tôi nghĩ Việt Nam cũng thế. Có thể chúng tôi sẽ phải thay đổi lối chơi theo một hệ thống khác để đối phó với Việt Nam. Nhưng điều quan trọng là chiến thắng để được ở lại Dubai. Thành phố này thật tuyệt vời".

Lịch thi đấu giai đoạn knock-out Asian Cup 2019. 

Nguồn VNE (từ UAE)