Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Kim Sang Sik cảm ơn cổ động viên Việt Nam đã luôn đồng hành cùng đội tuyển 

Cập nhật ngày: 11/09/2024 - 08:12

Phát biểu sau trận giao hữu dịp FIFA Days tháng 9/2024 với đội tuyển Thái Lan, huấn luyện viên trưởng Kim Sang Sik gửi cảm ơn tới cổ động viên Việt Nam đã luôn đồng hành cùng đội tuyển. Nhà cầm quân người Hàn Quốc rất tiếc vì đã không có được chiến thắng như mong muốn để làm món quà tinh thần cho đồng bào vùng mưa lũ.

Huấn luyện viên Kim Sang Sik tại buổi họp báo sau trận đấu tối 10/9. (Ảnh: MINH ĐẠT)

“Trận đấu này, bản thân tôi muốn có một chiến thắng. Trên cương vị là huấn luyện viên trưởng, tôi chưa có sự hài lòng với trận đấu này. Những ngày qua tôi đã theo dõi thông tin trên các phương tiện truyền thông và rất buồn khi thấy người dân Việt Nam phải hứng chịu thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 3. Vì vậy, tôi muốn đội tuyển Việt Nam giành được chiến thắng. Rất tiếc chúng ta không thể làm được điều đó”, huấn luyện viên Kim Sang Sik bày tỏ.

Theo vị thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam, các cầu thủ đã đáp ứng rất tốt yêu cầu được đặt ra khi triển khai sơ đồ 3-4-3. Nhưng do ảnh hưởng của bão khiến trận đấu giữa đội tuyển Nga và đội tuyển Thái Lan không thể diễn ra, khiến cho việc nghiên cứu, phân tích lối chơi, nắm bắt thông tin của đội tuyển Thái Lan không thể thực hiện được

“Ngoài ra, vấn đề trạng thái cũng rất quan trọng. Trong khoảng thời gian tháng 6 và 7, các cầu thủ có thể ở trạng thái, thể lực tốt bởi V-League vẫn đang diễn ra. Nhưng trong khoảng thời gian nghỉ thi đấu như hiện tại, các cầu thủ không có được trạng thái tốt nhất”, huấn luyện viên Kim Sang Sik cho hay.

Sau giải đấu này, đội tuyển Việt Nam sẽ còn một đợt FIFA Days vào tháng 10, huấn luyện viên Kim Sang Sik sẽ có thêm điều kiện thử nghiệm, lựa chọn nhân sự trước khi bước vào hành trình tại giải vô địch Đông Nam Á 2024.

“Những trận đấu vừa qua sẽ là kinh nghiệm tốt cho cầu thủ phát triển về thể lực, tinh thần, kỹ thuật. Chúng tôi sẽ cố gắng có sự chuẩn bị tốt nhất cho các cầu thủ ở ASEAN Cup sắp tới”, huấn luyện viên Kim Sang Sik nói.

Huấn luyện viên đội tuyển Thái Lan Masatada Ishii phát biểu tại buổi họp báo sau trận đấu. (Ảnh: MINH ĐẠT)

Về phần mình, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Thái Lan Masatada Ishii nhận định, trong những phút đầu trận, đội tuyển Việt Nam có sức tấn công rất tốt, tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm và có được bàn thắng mở tỷ số.

“Sau thua bàn đầu, đội tuyển Thái Lan cần tìm lại lối chơi, phương pháp chơi mà chúng tôi đã tập luyện trong suốt thời gian qua. Và chúng tôi đã làm được điều đó, bằng chứng là bàn gỡ hòa 1-1”, ông Masatada Ishii cho biết.

Trong thời gian gần đây, các đội bóng ở Đông Nam Á như Indonesia, Singapore, Thái Lan… liên tục mở rộng chính sách nhập tịch, đưa vào đội hình nhiều cầu thủ mang 2 dòng máu. Điều này phần nào khiến sức mạnh của các đội bóng được nâng cao hơn.

Đánh giá về vấn đề nhập tịch, huấn luyện viên Ishii thẳng thắn cho biết: "Tôi không quan trọng là cầu thủ nhập tịch hay cầu thủ mang dòng máu Thái Lan toàn bộ. Tôi chỉ quan tâm và hài lòng khi các cầu thủ hoàn thành được yêu cầu huấn luyện viên đưa ra".

Nguồn nhandan