Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Kim Sang-sik tuyển chọn cầu thủ ra sao? 

Cập nhật ngày: 08/05/2024 - 10:52

Trong thời hạn 2 năm ký hợp đồng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam, 2 trận đấu cuối của vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á là xuất phát điểm quan trọng giúp nhà cầm quân người Hàn Quốc thực hiện các mục tiêu được LĐBĐ Việt Nam (VFF) giao phó.

Theo kế hoạch, đầu tháng 6-2024, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại để chuẩn bị cho trận đấu với tuyển Philippines và Iraq. Đây cũng sẽ là lần đầu tiên đội tuyển quốc gia được huấn luyện bởi ông Kim Sang-sik, người có quan hệ thân thiết với cựu HLV tuyển Việt Nam Park Hang-seo.

Ông Kim đã có cơ hội trực tiếp dự khán trận đấu giữa Thể Công Viettel chạm trán LPBank Hoàng Anh Gia Lai tại vòng 16 V-League 2023-2024. Trong lần đầu tiếp xúc với bóng đá Việt Nam, chiến lược gia người Hàn Quốc rất khó đánh giá đúng thực lực, trình độ chuyên môn của cầu thủ nhưng có thể ấn tượng với một vài khoảnh khắc trình diễn xuất sắc của những cá nhân trên sân Hàng Đẫy hôm 5-5.

HLV Kim Sang-sik cần sớm kiện toàn đội ngũ để có kế hoạch huấn luyện, thi đấu trong năm 2024 và 2025. (Ảnh: VFF)

Với triết lý bóng đá đơn giản là chiến thắng, HLV Kim Sang-sik sẽ yêu thích lối chơi an toàn, thực dụng, lấy phòng thủ làm gốc hệt như cách LPBank Hoàng Anh Gia Lai giành chiến thắng trước Thể Công Viettel. Với nhãn quan nhạy bén của một HLV chuyên nghiệp, ông Kim sẽ tham khảo hoặc tiếp thu khả năng phòng ngự 2 tầng mà HLV Vũ Tiến Thành vừa áp dụng cho đội bóng "phố núi", đấu pháp chiến thuật khá phù hợp với năng lực của tuyển thủ Việt Nam hiện tại.

Nguồn NLDO