BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Mai Đức Chung 'cập bến' Bình Dương

Cập nhật ngày: 11/05/2009 - 08:40

Ít giờ sau thất bại 1-2 tại Pleiku trước Hoàng Anh Gia Lai trong khuôn khổ vòng 12 V-League, chiều 9.5, Bình Dương chính thức bổ nhiệm ông Mai Đức Chung lên dẫn dắt đội, thay cho HLV tạm thời Nguyễn Minh Dũng.

Đây không phải là một tin quá mới mẻ, bởi với quan điểm phải "xài hàng tốt", lãnh đạo đội bóng Bình Dương vẫn luôn tìm kiếm 1 HLV tài năng và uy tín về nắm đội và trong bối cảnh khan hiếm tướng tài, HLV Mai Đức Chung là một sự lựa chọn không thể tốt hơn.

Bởi trong quá khứ, HLV Mai Đức Chung đã dẫn dắt khá thành công nhiều đội bóng, từ cấp CLB (Đường sắt) cho tới các ĐTQG nam, nữ. Và mới nhất, ông Chung "gái" đã đưa ĐT U22 Việt Nam đăng quang ở giải Mederka tại Malaysia hồi cuối năm 2008.

HLV Mai Đức Chung

Được biết, trước khi đưa trợ lý Nguyễn Minh Dũng lên nắm quyền thay cho HLV Vital, lãnh đạo CLB Bình Dương đã liên lạc với Trưởng bộ môn bóng đá của Uỷ ban Thể dục Thể thao, Mai Đức Chung.

Tuy nhiên, vào thời điểm đó do không muốn đội nhà bị xáo trộn về tinh thần, và cũng theo chủ trương của lãnh đạo Becamex, Bình Dương đã quyết định để HLV Nguyễn Minh Dũng tạm nắm quyền trong thời gian ngắn.

Giờ đây khi nội tình đội bóng, cũng như tinh thần và thành tích tạm ổn, Bình Dương đã quyết định thay tướng lần thứ 2 khi giải đi chưa hết nửa chặng đường sau cái gật đầu của HLV Mai Đức Chung.

Tuy nhiên, trước khi có được sự đồng ý của cựu HLV trưởng ĐTQG nữ, ĐT U22 và trợ lý ĐTQG lãnh đạo Bình Dương đã có công văn gửi ra UB TDTT nhằm xin hỗ trợ công tác huấn luyện cho đội nhà, và cũng đã được cơ quan chủ quản của HLV Mai Đức Chung đồng ý.

Sáng 11.5, HLV Mai Đức Chung sẽ bay từ Hà Nội vào Bình Dương để ký hợp đồng và bắt đầu công việc mới, những điều khoản của bản hợp đồng như thường lệ vẫn được đội bóng đất Thủ giữ kín, nhưng chắc chắn lương của HLV Mai Đức Chung sẽ không kém so với các đồng nghiệp Lê Thuỵ Hải hay Vương Tiến Dũng là bao nhiêu.

Về thời gian làm việc tại Bình Dương, trước mắt HLV Mai Đức Chung sẽ ở đây cho tới khi kết thúc mùa bóng 2009, việc tái ký hợp đồng còn phải chờ vào thành tích cũng như sự đồng ý của UB TDTT.

(Theo Vietnamnet)