BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Mai Đức Chung nói gì về cơ hội lịch sử của ĐT nữ Việt Nam? 

Cập nhật ngày: 25/12/2019 - 21:06

HLV Mai Đức Chung đánh giá về cơ hội của ĐT nữ Việt Nam khi ĐT nữ CHDCND Triều Tiên rút lui ở vòng loại cuối Olympic Tokyo 2020.

ĐT nữ CHDCND Triều Tiên bất ngờ xin rút lui khỏi vòng loại cuối cùng Olympic Tokyo 2020. Do đó, bảng A chỉ còn 3 đội là ĐT nữ Hàn Quốc, ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Myanmar, điều này mở ra cơ hội lịch sử cho bóng đá nữ Việt Nam để có cơ hội giành tấm vé dự Olympic.

HLV Mai Đức Chung  đang tích cực rèn thể lực cho các học trò.

Đánh giá về cơ hội của ĐT nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Về lý thuyết là chúng ta rất lợi thế, nhưng thực tế cũng rất khó khăn. Chúng ta phải thi đấu nỗ lực vì đây là sân chơi châu Á tranh vé Olympic chứ không phải sân chơi Đông Nam Á. Hàn Quốc là đội bóng rất mạnh, xếp trên chúng ta rất nhiều và đứng trong top đầu châu Á.

Rất may là ĐT nữ CHDCND Triều Tiên không tham dự. Đó là điều kiện thuận lợi, nhưng bên cạnh đó, chúng ta cần phải phấn đấu, tập luyện trau dồi hơn nữa, nhất là mặt thể lực. Chúng ta có tầm vóc thấp bé rồi mà không bồi dưỡng thể lực tốt để thi đấu với những đối thủ có sức mạnh thì rất là khó. Vì vậy, chúng ta phải chuẩn bị chu đáo nhất”.

Trước câu hỏi về làm sao để tăng thể lực cho các cầu thủ nữ, HLV Mai Đức Chung cho hay: “Vừa qua các nhà tài trợ, doanh nghiệp đã đến với chúng tôi rất nhiều. Chúng tôi cố gắng để có nhiều dinh dưỡng hơn, nhất là mặt ăn uống. Sau đó là thuốc bổ để tăng cường thể lực, quan trọng nhất vẫn là tập luyện chăm chỉ.

Chúng tôi phải xác định như vậy, khi tập luyện xong có thuốc bổ, ăn uống sẽ lấy lại thể lực và cần thêm sự hỗ trợ của máy móc để hồi phục nhanh hơn. Chúng tôi phải tính toán để các cầu thủ hồi phục thể lực tốt nhất vì chỉ có 2 trận đấu với Myanmar và Hàn Quốc”./.

Nguồn VOV.VN