Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Mai Đức Chung nói về tương lai của bóng đá nữ 

Cập nhật ngày: 09/02/2022 - 10:32

Hai ngày sau khi giành vé vào Vòng chung kết FIFA World Cup 2023, huấn luyện viên (HLV) Mai Đức Chung cho biết ông vẫn rất khó diễn tả tâm trạng nhưng nhìn khuôn mặt rạng rỡ của ông và các học trò, ai cũng hiểu họ đang rất hạnh phúc về thành quả đạt được, sau bao khó khăn vất vả…

HLV Mai Đức Chung: “Đoàn kết và tinh thần là hai yếu tố góp phần tạo nên thành công”.

Nói về kế hoạch cho đội tuyển khi tham dự VCK World Cup sắp tới, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: "Sau trận đấu vừa rồi, cả đêm tôi gần như không ngủ vì vui mừng cho thành tích và cũng là để suy nghĩ các kế hoạch cho SEA Games tới đây và AFF Cup và tháng 7 năm sau thi đấu World Cup.

Ngay từ bây giờ, chúng tôi đã nghĩ đến một số vận động viên trẻ có khả năng để mời lên đội tuyển tập luyện, bổ sung thêm cho các đàn chị. Chúng tôi cũng sẽ đề xuất với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho các cầu thủ đi tập huấn và thi đấu nước ngoài để học hỏi và cọ xát nhiều hơn để thi đấu tốt hơn.

Xa hơn nữa, chúng tôi cũng hướng đến các lớp kế cận. VFF đã tổ chức hai lớp tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam, chúng tôi hi vọng là các câu lạc bộ sẽ kết hợp với xã hội hóa để mở thêm các lớp trẻ, từ đó tuyển chọn được nhiều vận động viên trẻ tài năng, bên cạnh đó, nhà nước cũng đầu tư và mở thêm các trường học cho các em có năng khiếu, có cơ hội phát triển tốt hơn".

Nói về hành trình đi đến vinh quang, HLV Mai Đức Chung bộc bạch: "Chúng tôi chơi 6 trận/16 ngày. Phải nói là một kỳ tích, không phải chỉ vì thành tích dự World Cup mà vì không đội bóng nào bị ảnh hưởng sau Covid-19 nhưng lại đạt thành tích như vậy.

Phải nói tinh thần vượt khó là trên hết, ngoài ra còn tinh thần đoàn kết. Các bạn đã quyết tâm thi đấu dù thể lực chưa tốt, đồng thời, chúng tôi cũng có giáo án phù hợp để VĐV cải thiện dần thể lực. Ngoài ra, chiến lược của đội cũng rất quan trọng.

Những trận trước với Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, chúng ta phải tính toán để có lực lượng tốt nhất. Kể cả có lực lượng tốt nhất cũng khó thắng, chưa nói ảnh hưởng lực lượng. Có những cầu thủ trẻ, đá chính thay cầu thủ lớn, cầu thủ lớn vào sân dần dần để cải thiện.

Cũng phải khẳng định, chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha vừa qua rất quan trọng, chúng tôi có những “quân xanh” giá trị, qua đó cầu thủ được cọ xát, tích lũy kinh nghiệm thi đấu rất nhiều… Cũng phải chia sẻ thêm, việc các thành viên của đội bị COVID-19 là sự thiếu may mắn, không ai mong muốn".

Chia sẻ về những thiệt thòi của bóng đá nữ, Ông Mai Đức Chung cho rằng, chiến thắng vang dội như giải năm nay là cơ sở để bóng đá nữ thu hút thêm người hâm mộ nhà tài trợ sau một năm vượt khó.

"Chúng tôi nói với nhau, thành tích vang dội của đội tuyển nữ cùng đội tuyển nam vào ngày mùng Một và mùng Hai Tết như món quà để “Tết cha, mẹ” là Tổ quốc Việt Nam. Tôi nói như vậy để các bạn thấy cả tuyển nữ cùng tuyển nam ngay từ đầu xuân đã làm nức lòng người hâm mộ. Đây cũng là món quà cho người hâm mộ cả nước.

Chúng tôi cũng học tập rất nhiều từ đội nam, về tinh thần thi đấu. Đặc biệt, ngày mùng 2 chúng tôi gặp đại kình địch Thái Lan và đã giành thắng lợi. Không nói chúng ta hay hơn, nhưng các bạn đã thể hiện tinh thần, quyết tâm của phụ nữ Việt Nam.

Từ trước vẫn có người hâm mộ và nhà tài trợ, nhưng không phải lúc nào cũng có. Qua giải đấu này, tôi nghĩ sẽ có nhiều người đến với chúng tôi hơn. Nhưng chúng tôi không dám nghĩ tới cái đó, bên cạnh chúng tôi có Tổng cục Thể dục Thể thao, có VFF luôn hỗ trợ, quan tâm những điều kiện ăn ở sinh hoạt. Chính vì thế mới có tiến bộ như ngày hôm nay.

Có thêm nhà tài trợ ủng hộ, chúng tôi rất vui mừng, càng tăng thêm tinh thần cũng như đảm bảo về đời sống vật chất của toàn đội" - HLV Mai Đức Chung tin tưởng.

Nguồn baophapluat