BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Mai Đức Chung: "Tuyển nữ Việt Nam cần có những bài học để tiến lên" 

Cập nhật ngày: 29/09/2023 - 10:38

HLV trưởng Mai Đức Chung cho rằng, trận thua của tuyển nữ Việt Nam trước Nhật Bản sẽ là bài học để các cầu thủ rút kinh nghiệm và tiến lên trong giai đoạn sắp tới.

Chiều ngày 28/9, đội tuyển nữ Việt Nam bước vào lượt trận cuối vòng bảng môn bóng đá nữ tại ASIAD 19 gặp đội tuyển nữ Nhật Bản. Trước một đối thủ được đánh giá cao hơn, các cô gái Việt Nam dù rất cố gắng những vẫn phải nhận thất bại chung cuộc 0-7.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Trước trận đấu này, chúng tôi đã biết Nhật Bản là một đội bóng có trình độ cao trong khu vực châu Á. Thực sự là hôm nay đội tuyển nữ Việt Nam đã chơi không tốt, để thua với cách biệt lớn”.

HLV trưởng Mai Đức Chung khẳng định trận thua của tuyển nữ Việt Nam trước Nhật Bản sẽ là bài học để các cầu thủ rút kinh nghiệm và tiến lên trong giai đoạn sắp tới.

Nói về nguyên nhân dẫn đến kết quả không như ý, HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam cho rằng, trong năm 2023, đội tuyển nữ Việt Nam đã tham gia nhiều giải đấu lớn lần lượt là SEA Games 32, VCK bóng đá nữ thế giới 2023 và ASIAD 19. Việc tham dự nhiều giải đấu lớn liên tiếp đối với thể lực của người phụ nữ Việt Nam có phần hơi quá sức.

"Đặc biệt là khi chúng tôi đã dồn lực lượng tại VCK bóng đá nữ thế giới 2023 diễn ra vào tháng 7 vừa qua tại New Zealand. Trong quá trình tập huấn tại châu Âu, các vận động viên có được sự hưng phấn và thi đấu khá tốt. Tuy nhiên, sau khi trở về từ VCK bóng đá nữ thế giới, thể trạng của cầu thủ đã đi xuống. Bên cạnh đó, tại giải đấu này, chúng tôi thiếu vắng những trụ cột nên cần bổ sung thêm các gương mặt trẻ để khỏa lấp các vị trí” - HLV Mai Đức Chung nói.

Phân tích thêm về nguyên nhân thất bại, HLV Mai Đức Chung cho rằng, sự khác biệt trong lối đá của các đối thủ mà đội tuyển nữ Việt Nam đối đầu từ giai đoạn tập huấn tháng 6 tới nay có nhiều thay đổi.

Cụ thể, trong giai đoạn tập huấn, tham dự VCK bóng đá nữ thế giới, đội tuyển nữ Việt Nam thường đối đầu với các đội bóng của châu Âu có lối đá ưu tiên chơi bóng dài, vì thế phù hợp với lối đá phòng ngự của hiện nay.

Trái lại, các đội bóng châu Á, như Nhật Bản, Hàn Quốc hay Trung quốc, sử dụng cách phối hợp nhỏ, nhanh khiến các cầu thủ nữ của Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai phòng ngự.

“Chúng tôi biết đây chắc chắn sẽ là trận đấu khó khăn. Chúng tôi đã chuẩn bị lối đá phòng ngự phản công, thi đấu theo sơ đồ 5-4-1. Tuy nhiên, thực tế, hàng phòng ngự bị hổng nhiều, sức yếu. Trong khi đó, tiền đạo của đội tuyển nữ Nhật Bản di chuyển rất tốt và đồng đều. Mặc dù đội bạn không có ngôi sao cá nhân nhưng họ có lối đá đồng đều, cộng với chiến thuật tốt” - HLV Mai Đức Chung nói.

“Chúng tôi chấp nhận kết quả này. Qua những trận đấu như thế này, các cầu thủ sẽ rút ra được nhiều bài học để tiến lên hơn nữa” - HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam nhấn mạnh./.

Nguồn toquoc