Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Park Hang-seo dẫn dắt tuyển Hàn Quốc 

Cập nhật ngày: 27/02/2024 - 22:50

Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) chuẩn bị bổ nhiệm HLV Park Hang-seo dẫn dắt ĐTQG nước này, ở hai trận gặp Thái Lan tại vòng loại World Cup 2026 trong tháng 3 tới.

Theo tờ Chosun, ông Park Hang-seo là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí HLV đội tuyển Hàn Quốc trong thời gian ngắn hạn, tạm thay thế ông Jurgen Klinsmann vừa bị sa thải. Ngoài ra còn có HLV đội U23 Hàn Quốc, Hwang Sun-hong.

HLV Park Hang-seo có thể làm thầy của Son Heung-min ở ĐT Hàn Quốc

Còn trên tờ Osen, người đại diện của HLV Park ngầm khẳng định chiến lược gia này đã đồng ý thỏa thuận ngắn hạn cùng KFA: "Ông Park có mong muốn phục vụ đất nước, dù chỉ là hai trận đấu quốc tế vào tháng 3 gặp Thái Lan".

Theo tờ báo này, kinh nghiệm ở khu vực Đông Nam Á của HLV Park Hang-seo có thể giúp ích nhiều cho ĐT Hàn Quốc, khi chạm trán ĐT Thái Lan.

Nếu đánh bại "Voi chiến" trong hai lượt trận tới, Hàn Quốc khả năng lớn vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2026 để đi đến vòng loại cuối cùng. "Đối thủ mà Thái Lan lo sợ luôn là HLV Park Hang-seo", tờ Osen bình luận.

HLV Park Hang-seo dẫn dắt ĐT Việt Nam từ năm 2017 đến 2022. Ông gặt hái nhiều thành công ở khu vực và châu lục trước khi chia tay.

Cách đây ít ngày, ông Park ký hợp đồng 5 năm với CLB Bắc Ninh với vai trò cố vấn cấp cao. Đội bóng Kinh Bắc có điều khoản để chiến lược gia người Hàn Quốc có thể dẫn dắt một đội bóng khác trong thời gian tại vị.

Nguồn anninhthudo