BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Phạm Anh Tuấn về XMF. Tây Ninh

Cập nhật ngày: 27/10/2009 - 05:46

HLV Vũ Trường Giang ra đi, HLV Phạm Anh Tuấn về XMF. Tây Ninh.

Chiều 26.10, trong khi HLV Vũ Trường Giang vừa chính thức nắm đội Thanh Hoá, Giám đốc Công ty CP bóng đá Tây Ninh Lâm Quang Nhường vẫn còn ở Đồng Tháp để thương lượng hợp đồng với HLV Phạm Anh Tuấn. Liên lạc qua điện thoại với ông Nguyễn Thanh Sơn – Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Tây Ninh, ông Nhường cho biết, về cơ bản ông Tuấn đã đồng ý về Xi măng FICO Tây Ninh, nhưng vẫn chưa thể xác định HLV này sẽ tìm được cho đội bao nhiêu cầu thủ - điều mà XMF. Tây Ninh đang gặp khó khăn.

Việc HLV Vũ Trường Giang bất ngờ về Thanh Hoá đã làm cho Sở VH-TT&DL Tây Ninh lẫn BLĐ đội bóng bất ngờ và hụt hẫng, vì trước đó HLV Giang đã đồng ý sẽ ở lại thêm một mùa bóng nữa. Vấn đề khó khăn nhất hiện nay của XMF. Tây Ninh chính là tiền. Do “yếu pin” nên hầu như mùa nào cũng vậy, XMF Tây Ninh đều phải ký hợp đồng ngắn hạn với các cầu thủ, cứ đến mùa là phải đôn đáo tìm nguồn cầu thủ. Cho đến chiều 26.10, ông Sơn chỉ mới xác nhận là có khoảng 10-12 cầu thủ ở lại Tây Ninh. Qua điện thoại, ông Nhường thông tin thêm là có một số cầu thủ từ Đồng Nai, Đồng Tháp, Nghệ An xin về, nhưng vẫn phải đợi ý kiến của HLV Phạm Anh Tuấn khi ông này chính thức nhận nhiệm vụ. Ngoài ra, Xuân Ngọc (11) cũng đã đồng ý quay lại đội bóng cùng với một số cầu thủ quê Hải Phòng. Cũng có một số cầu thủ đề nghị về Tây Ninh nhưng lại đưa ra điều kiện phải ký hợp đồng 2 năm với khoảng phí “lót tay” đến hàng trăm triệu đồng nên BLĐ đội bóng đã từ chối tiếp nhận.

Đầu tuần sau, XMF. Tây Ninh sẽ tập huấn tại Trung tâm thể thao Thành Long, đây chính là nơi phần lớn các đội bóng ở giải hạng Nhất “tụ hội” nên cũng là cơ hội để BLĐ đội bóng tìm cầu thủ bổ sung.   

Ông Sơn dự đoán, mùa bóng 2010 sẽ là mùa bóng đầy chật vật đối với XMF. Tây Ninh dù chỉ tiêu phấn đấu là sẽ cao hơn thứ hạng 6 ở giải vừa rồi. So với các đội bóng ở giải hạng nhất, Tây Ninh được xem là đội đầu tư ít nhất: ngân sách tỉnh chi khoảng 3 tỷ, Xi măng FICO tài trợ khoảng 3,3 tỷ cùng với nhà tài trợ “thân thiết” lâu năm là Công ty XSKT Tây Ninh. Năm nay, kế hoạch là 16 tỷ nhưng cho đến giờ chỉ mới có XM FICO đồng ý tăng tài trợ lên khoảng 5 tỷ, Sở đang xin ngân sách tỉnh chi 5 tỷ nhưng chưa được đồng ý. Trong khi đó, theo nguồn tin hành lang, ngay vào thời điểm này, đội bóng yếu nhất là Quảng Nam đã có trong tay 15 tỷ đồng, Cần Thơ đổ hơn 50 tỷ, Đồng Nai Berjaya đặt chỉ tiêu thăng hạng, An Giang thì nhà tài trợ An Đô Group đã rút, nhưng CLB này đã xúc tiến việc trẻ hoá đội hình. Tiền Giang thì đã mời được cựu HLV SLNA Nguyễn Văn Thịnh và được Công ty Hải Nhân đồng ý tài trợ một nửa chi phí hoạt động của đội bóng…

Hầu như không còn đội bóng nào được xem là “lót đường” để XMF. Tây Ninh có thể yên tâm với khả năng trụ hạng như những mùa bóng vừa qua.

Mùa bóng 2010, XMF. Tây Ninh rất khó khăn trong việc trụ hạng.

Hiện có rất nhiều tập đoàn lớn đầu tư tại Tây Ninh như Cao Su Việt Nam, Dầu Khí Việt Nam, Ôtô Trường Hải, mới đây là Phuquocland… Tuy nhiên, lãnh đạo Sở VH-TT & DL lẫn BLĐ đội bóng không đủ sức thuyết phục các tập đoàn này hỗ trợ mà phải cần đến những sự tác động từ lãnh đạo tỉnh.

Một vấn đề mà ông Sơn lẫn BLĐ đội bóng lo ngại nhất chính là việc do nguồn kinh phí hạn hẹp, cầu thủ chỉ vào dạng tầm tầm coi được hẵn phong độ thi đấu sẽ khó mà làm các CĐV Tây Ninh – vốn được xem là cầu thủ thứ 13 của đội bóng – hài lòng. Theo lịch thi đấu (dự kiến), ngay trong 3 trận đầu tiên của mùa giải, XMF. Tây Ninh đã phải đối đầu với 3 đối thủ “xương” là TDC. Bình Dương, TP. HCM và Cần Thơ.

Lịch thi đấu của XMF. Tây Ninh tại giải hạng nhất QG 2010 (dự kiến)

Lượt đi

Trận

Lượt về

30.1

XMF. Tây Ninh – TDC. Bình Dương

29.5

6.2

TP. HCM - XMF. Tây Ninh

5.6

27.2

TP. Cần Thơ - XMF. Tây Ninh

29.6

6.3

XMF. Tây Ninh – An Giang

3.7

13.3

XMF. Tây Ninh - TPK T.Giang

10.7

20.3

Than Quảng Ninh - XMF. Tây Ninh

17.7

3.4

TTBĐ Viettel - XMF. Tây Ninh

20.7

10.4

XMF. Tây Ninh - NHS Quảng Nam

24.7

17.4

Huda Huế - XMF. Tây Ninh

31.7

1.5

Bình Định - XMF. Tây Ninh

3.8

8.5

XMF. Tây Ninh - Đồng Nai Ber

7.8

15.5

Hà Nội ACB - XMF. Tây Ninh

14.8

22.5

XMF. Tây Ninh - Thanh Hoá

21.8

Đặng Hoàng Thái