Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hlv Philippe Troussier triệu tập thủ môn người Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 05/06/2023 - 05:17

BTN - Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) công bố danh sách 33 cái tên của đội tuyển Việt Nam cho đợt hội quân FIFA Days tháng 6. Thủ môn Trần Minh Toàn là một trong những nhân tố mới được gọi lên.

Becamex Bình Dương có 2 cái tên được triệu tập lên đội tuyển quốc gia là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh và thủ môn Trần Minh Toàn - Ảnh: Becamex Binh Duong FC

Ở đợt tập trung này, đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự 2 trận đấu giao hữu quốc tế, lần lượt gặp đội tuyển Hong Kong vào ngày 15.6 trên sân Lạch Tray (Hải Phòng) và gặp đội tuyển Syria ngày 20.6 trên sân Thiên Trường (Nam Định). Ngoài việc ưu tiên cho những gương mặt dày dạn kinh nghiệm, vị chiến lược gia người Pháp cũng mở rộng danh sách với 8 cái tên mới, đáng chú ý là sự góp mặt của “người nhện” gốc Trảng Bàng.

Sau khi CLB bóng đá Tây Ninh tan rã, nhiều người đã nói lời chia tay với bóng đá chuyên nghiệp, nhưng Minh Toàn lại là cầu thủ thành công nhất hiện tại. Cập bến đội bóng Becamex Bình Dương từ đầu mùa giải 2023, Toàn được làm việc với HLV thủ môn kỳ cựu Nguyễn Đức Cảnh và liên tục ra sân trong đội hình chính. Trải qua những năm tháng thăng trầm, thủ thành 1m86 có nhiều sự tiến bộ và sở hữu phong độ khá ổn định.

Tính đến thời điểm này, CLB Becamex Bình Dương mới có được 6 điểm sau 10 vòng đấu và đang đứng áp chót trên bảng xếp hạng V. League, dù vậy, không thể phủ nhận sự nỗ lực của Minh Toàn. Nhiều cổ động viên nhận xét, nếu không có những pha bay người cản phá xuất sắc của thủ môn 27 tuổi, có lẽ Tiến Linh và các đồng đội còn phải nhận thêm nhiều thất bại. Đặc biệt, màn trình diễn chói sáng trong trận gặp CLB Thanh Hoá vừa qua giúp Minh Toàn ghi điểm trong mắt ban huấn luyện tuyển Việt Nam.

Sắp tới, Minh Toàn sẽ cùng 3 thủ môn khác là Đặng Văn Lâm, Trần Nguyên Mạnh và Nguyễn Đình Triệu cạnh tranh suất bắt chính trong khung gỗ. Trước đây, anh đã từng tham gia đội U19 và U23 Việt Nam, nhưng đối với cấp độ đội tuyển quốc gia thì đây là lần đầu tiên. Khi biết tin, chàng trai quê Tây Ninh vui mừng chia sẻ rằng mình sẽ cố gắng thể hiện thật tốt nếu được trao cơ hội.

Bên cạnh những gương mặt đang có phong độ cao nhất tại đấu trường V. League, nhân dịp này, ông thầy “phù thuỷ trắng” còn đề nghị triệu tập 3 cầu thủ từ nước ngoài trở về. Đó là Nguyễn Quang Hải (CLB Pau - Pháp), Nguyễn Văn Toàn (CLB Seoul E-Land - Hàn Quốc) và Nguyễn Công Phượng (CLB Yokohama - Nhật Bản).

Một cái tên nữa thu hút sự quan tâm của người hâm mộ chính là Schmidt Adriano (CLB TopenLand Bình Định). Trung vệ Việt kiều này có tên tiếng Việt là Bùi Đức Duy, từng được HLV Park Hang Seo gọi vào đội tuyển quốc gia hồi tháng 3 năm ngoái. Ngoài ra, một cựu binh khác của CLB Tây Ninh cũng có mặt ở đội tuyển lần này là Trương Đình Luật, với vai trò trợ lý HLV.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hội quân từ ngày 5.6. Tuy nhiên, do nhiều cầu thủ vẫn vướng lịch thi đấu tại vòng 11 - V. League nên phải đến ngày 7.6, HLV Philippe Troussier mới có trong tay đầy đủ lực lượng.

Kim Anh