Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Troussier lại chê truyền thông Việt Nam trên báo Nhật Bản 

Cập nhật ngày: 28/02/2024 - 23:58

HLV tuyển Việt Nam, Philippe Troussier vừa có cuộc phỏng vấn dài với tờ Bunshun (Nhật Bản). Trong đó, ông một lần nữa chê người hâm mộ và truyền thông Việt Nam không hiểu rõ tính tập thể của đội bóng.

HLV Troussier cho rằng truyền thông Việt Nam không hiểu rõ bóng đá.

Trong dịp đến thăm Nhật Bản vừa qua, HLV Philippe Troussier đã có cuộc trò chuyện, phỏng vấn dài với tờ Bunshun. Tại đây, HLV người Pháp chia sẻ quan điểm về cuộc sống, bóng đá, bình luận về thất bại của Nhật Bản và HLV Moriyasu tại Asian Cup 2023.

Bên cạnh đó, HLV Troussier một lần nữa chê bai người hâm mộ và truyền thông Việt Nam không thấu hiểu bóng đá cũng như triết lý của ông. HLV Troussier cho biết: “Không chỉ ở Nhật Bản, mà ở nhiều nơi khác người ta cũng chưa hiểu đúng về tính tập thể trong bóng đá. Ngày nay, không có nhiều HLV theo đuổi triết lý tập thể như vậy. Pep Guardiola của Man City là một trong số ít, De Zerbi của Brighton cũng như vậy. Những tên tuổi khác như Inzaghi của Inter, Postecoglou của Tottenham, Ten Hag của MU cũng có phần giống như thế. Ngoài họ ra, còn có các HLV mạnh ở khía cách tâm lý. Như Jurgen Klopp, Moriyasu là kiểu người coi trọng cá nhân hơn tập thể”.

“Ở Việt Nam, điều này chưa được hiểu rõ. Ở Việt Nam, người ta tin rằng sự khác biệt có thể được tạo ra thông qua nỗ lực của mỗi cá nhân. Khi đội bóng thua trận, họ sẽ chỉ trích cầu thủ. Họ sẽ hỏi rằng ‘tại sao cậu này thi đấu không đúng sức’, ‘tại sao cậu kia chơi tệ đến vậy?”

“Tất nhiên, người hâm mộ và giới truyền thông không phải thành viên của đội bóng như HLV, nên đó là phản ứng bình thường. Bên trong và bên ngoài đội bóng là 2 thế giới hoàn toàn khác nhau. Vì thế, giới truyền thông khó có thể hiểu được tính tập thể và kỷ luật của đội bóng”.

“Ví dụ HLV Luis Enrique của PSG đã bị chỉ trích nặng nề ở mùa giải này. Ông ấy xây dựng đội bóng tập thể đang dẫn đầu Ligue 1 với 11 điểm nhiều hơn đối thủ phía sau, nhưng mọi người vẫn không hài lòng”.

“Khía cạnh tập thể khó được giới truyền thông chấp nhận. Lý do vì giới truyền thông luôn mong muốn các cầu thủ tỏa sáng với tư cách cá nhân. Luôn luôn có mâu thuẫn. Hơn nữa, sức ảnh hưởng ngày càng tăng của mạng xã hội cũng khiến công việc của các HLV trở nên khó khăn hơn”.

Đây không phải lần đầu tiên HLV Troussier đối đầu với người hâm mộ và truyền thông Việt Nam. Tại Asian Cup 2023 vừa qua, HLV người Pháp từng tuyên bố có đến 80% người hâm mộ không ủng hộ và muốn ông bị sa thải. Ông cũng nói rằng “chỉ có truyền thông Việt Nam không nhìn thấy đội bóng của ông đang tiến bộ”.

Nguồn tienphong.vn