Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Troussier: "U22 Việt Nam cố gắng chơi thứ bóng đá tốt nhất" 

Cập nhật ngày: 29/04/2023 - 16:00

HLV Philippe Troussier cùng HLV các đội ở bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 có những phát biểu đáng chú ý trước lượt trận mở màn, ở buổi họp báo trưa 29-4.

Mở đầu buổi họp báo, HLV Troussier cho biết: "Chúng tôi rất vui khi có mặt tại đây. U22 Việt Nam có 2 tháng chuẩn bị cho SEA Games và chúng tôi tin sẽ có kết quả tốt. Tôi nóng lòng chờ đợi trận ra quân gặp Lào. Chúng tôi sẽ cố gắng trình diễn thứ bóng đá tốt nhất có thể".

HLV Troussier: "U22 Việt Nam cố gắng chơi thứ bóng đá tốt nhất" ảnh 1

HLV Philippe Troussier phát biểu (Ảnh: Changsuek)

Về quyết định loại 4 cầu thủ để chốt danh sách 20 người, chiến lược gia người Pháp nói: "9 cầu thủ trong danh sách 20 người này thuộc độ tuổi U20. Dĩ nhiên, tôi không đánh giá về tính tuổi tác mà là năng lực từng cầu thủ. Đây là đội hình trẻ nhất của Việt Nam ở SEA Games. Tôi cho rằng đây là thế hệ tốt, có sự cân bằng lứa tuổi, cân bằng trong sự lựa chọn".

"Mọi thứ ở Campuchia đều ổn. Đồ ăn cơ bản cho cầu thủ, sân bãi ở mức chấp nhận được. Ở khách sạn Phnom Penh, chúng tôi có thể gặp gỡ các cầu thủ ở đội bóng khác. Đó chính là không khí của một ngày hội thể thao", HLV Troussier thêm vào.

"Trong bóng đá, kết quả phải thể hiện trên sân. Với tôi, các đội ở SEA Games mạnh như nhau. Đội nào dự giải cũng muốn vô địch. Trong sự nghiệp tôi thua nhiều hơn thắng và chuyện đó cũng bình thường. Giải đấu như thế này là cơ hội tốt để phát triển bóng đá khu vực", HLV Troussier chốt lại.

HLV Troussier: "U22 Việt Nam cố gắng chơi thứ bóng đá tốt nhất" ảnh 2

Từ trái qua: HLV U22 Lào, HLV U22 Việt Nam, HLV U22 Thái Lan và HLV U22 Singapore.

Trong khi đó, HLV Michael Weiss tuyên bố U22 Lào có thể gây bất ngờ: "Chúng tôi đã trải qua hơn một năm chuẩn bị, kể từ SEA Games 31. Tôi không muốn dự đoán về kết quả bởi màn thể hiện trên sân mới là câu trả lời. Bảng của chúng tôi rất mạnh. Tôi hy vọng U22 Lào có thể làm được gì đó bất ngờ vào ngày mai".

HLV Issara Sritaro của U22 Thái Lan thì tỏ ra e dè: "Đầu tiên chúng tôi phải vượt qua vòng bảng rồi mới tính. Tôi chưa nghĩ tới các đối thủ ở vòng sau. Thời tiết nóng nực hay điều kiện sân bãi ảnh hưởng nhiều tới U22 Thái Lan nhưng tôi nghĩ đội bóng nào cũng phải học cách thích nghi".

Còn HLV Philippe Aw của U22 Singapore chỉ ngắn gọn: "Giải này là cơ hội cho cầu thủ trẻ của chúng tôi. Chúng tôi tôn trọng các đối thủ và muốn có màn thể hiện tốt nhất để cạnh tranh vé đi tiếp".

Nguồn anninhthudo